một trong vài chi tiết quan trọng để đảm bảo sự thành công của 1 website đấy là việc các bạn phải cân đong, đo đếm được hiệu quả của hoạt động bán hàng đang diễn ra như thế nào. Để từ đấy mang một số chiến thuật phát huy các loại hay, và hạn chế một số điểm báo xấu trong địa chỉ online của người mua.
Việc vận hành 1 website thương mại điện tử sở hữu nghĩa là bạn đang vận hành 1 mô hình buôn bán nghiêm túc, do vậy quý khách yêu cầu tự trả lời bằng được câu hỏi "Công việc bán hàng trực tuyến của tôi đang cao cấp hay xấu, số liệu minh chứng cụ thể?". Từ việc trả lời bằng được câu hỏi này, bạn sẽ mang thể biết được thực trạng hiện nay website của bạn đang vị trí nào, bạn phải đề nghị làm gì để cải thiện vị trí này và đạt được những thành công như mong muốn.
Nhưng trên thực tế người dùng cũng biết, phần lớn các chủ web đều ko tự trả lời được câu hỏi này. Họ thường phó mặc cho thị trường, hoặc bỏ quên việc thăm dò một vài chỉ số cần thiết hoặc đơn giản chỉ tự đánh giá phần nhiều dựa trên một vài khía cạnh cảm tính. Họ không biết cách, ko biết làm thế nào để đo lường hiệu quả và quan trọng hơn cả là không biết làm phương pháp nào để cải thiện kết quả kinh doanh 1 bí quyết kỹ thuật từ một vài dấu hiệu thu được.
Bài viết này, tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người 5 dấu hiệu cần phải có được coi như là thước đo để kiểm tra "sức khỏe" của website bán hàng trực tuyến mà mọi người đang marketing. sở hữu việc đo đếm một phương pháp cụ thể bằng một vài con số, tất cả mọi người không chỉ biết được tình trạng của web mà hơn thế nữa các bạn còn mang thể tìm được mẹo để cải thiện công việc bán hàng trực tuyến.
1. mức giá chọn kiếm người mua (Cost of Acquiring Customer – CAC)
Ai cũng hiểu một điều đơn thuần rằng: trước lúc mường tượng doanh thu hay lợi nhuận, quý khách đề nghị cần đưa được các bạn đến có web của mình hay nói cách khác là tăng được lượng truy cập (traffic) vào website của khách hàng, hoặc tìm cách khuyến khích mọi người mua hàng…. CAC chính là chỉ số thứ 1 mà tôi muốn Bật mí với người mua, nó cho các bạn biết được người dùng đề nghị dành ra bao nhiêu tiền để kiếm được một bạn.
CAC càng thấp thì càng với lợi cho người mua. các bạn luôn muốn chỉ số này sẽ giảm dần theo thời gian.
Ví dụ đơn giản: fake sử CAC của quý khách là 800.000 đồng, như vậy khách hàng sẽ yêu cầu mất 4.000.000 đồng để sở hữu về 5 người mua tiềm năng truy cập vào web của người dùng.
tất cả mọi người buộc phải theo dõi giá tiền chọn kiếm quý khách (CAC) và tìm mẹo làm chúng càng giảm dần càng tốt
Thay nguyên nhân là trả tiền để đưa web tới các bạn, hãy hình dung các phương án để khách hàng chủ động tìm kiếm website của bạn với giá thành rẻ hơn.
- Thay bởi vì chạy google adwords,, banner người dùng hãy đầu tư vào nội dung website, một số bài viết hướng dẫn, một số phần mô tả sản phẩm… để seo tối ưu hóa, giúp mọi người dễ chọn kiếm ra trang web của khách hàng hơn lúc họ với nhu cầu.
- Thay nguyên nhân là mua bài PR trên báo, hãy đưa ra vài tin tức marketing nổi bật mà quý khách đạt được mang tính chất là nếu đặc thù, báo chí sẽ tự tìm kiếm tới bạn.
2. Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CR)
một lúc người dùng đã kiếm được lượng truy cập rồi, bây giờ mọi người bắt buộc bắt buộc xây dựng thế nào để biết được trong số một vài người truy cập thì mang bao nhiêu người đã sắm hàng tại web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi (CR) = số người vào web của bạn/ số người đã sắm hàng.
trường hợp tỉ lệ chuyển đổi tại website của người mua là 2% thì điều này có nghĩa là cứ 100 người truy cập web thì có 2 mọi người hàng tại website của các bạn
người mua nên theo dõi tỉ lệ chuyển đổi này, chỉ số CR càng cao thì càng cao cấp cho mọi người. sở hữu website thương mại điện tử thì tỉ lệ 2% là con số xuất sắc rồi đấy.
Conversion Rate càng cao thì càng cao cấp cho khách hàng.
Cho dù khách hàng dành ra bao nhiêu công sức để với về được lượng truy cập vào website nhưng trường hợp một số khách hàng tiềm năng này không hoàn tất chu trình mua hàng tại website của khách hàng thì công của mọi người kiên cố sẽ trở thành … công cốc! bởi thế, các bạn nên buộc phải biết được cụ thể CR của khách hàng là bao nhiêu tại bất cứ thời điểm nào và lúc cần mọi người bắt buộc xác định rõ nó đang tăng lên hay có chiều hướng giảm đi.
3. Từ chối hoàn tất giỏ hàng trực tuyến (Shopping Cart Abandonment – SCA)
chỉ số từ chối hoàn tất giỏ hàng trực tuyến (SCA) là con số thể hiện sở hữu bao nhiêu lượng các bạn đã bỏ hàng vào giỏ rồi nhưng cuối cộng lại ko bấm nút thanh toán đặt hàng.
nhái sử khi tỉ lệ chuyển đổi của mọi người đang tốt, tất cả mọi người buộc phải tìm bí quyết xem xét xem mang bao nhiêu quý khách với khuynh hướng mua hàng nhưng họ vẫn chưa hoàn tất quá trình sắm hàng trên giỏ hàng.
với phổ biến điểm mà tất cả mọi người sẽ yêu cầu quan tâm khi muốn giảm SCA
mọi người sẽ thấy ngay SCA càng rẻ thì càng cao cấp tức là mục tiêu của bạn lúc này là cố gắng càng giảm chỉ số này xuống càng nhiều thì càng tốt.
Lấy ví dụ: SCA của mọi người là 75%, con số này đồng nghĩa sở hữu việc trong 100 người dùng thì có tới 75 bạn có thử đặt hàng tại giỏ hàng trực tuyến nhưng ko thực sự mua sản phẩm ấy.
với đông đảo Nguyên do khiến các bạn bỏ hàng vào giỏ rồi xong lại thoát đi:
Phí ship hàng quá cao
Hình thức thanh toán ko rộng rãi, trường hợp tất cả mọi người không cho phép thanh toán COD (giao hàng nhận tiền) thì nghĩa là khách hàng đã tự tay đẩy đi lượng mọi người khá lớn của mình. Theo thống kê, 92% tất cả mọi người Việt Nam luôn tìm hình thức thanh toán trả tiền trực tiếp.
4. Giá trị trung bình trên 1 đơn hàng (Average Order Value – AOV)
một trong vài vấn đề đơn giản nhưng ông chủ của vài web thương mại điện tử hay bỏ qua ấy là theo dõi xem mỗi một đơn hàng mang lại bao nhiêu tiền cho mình để từ đấy xem xét, dự đoán xem web mang thể tạo ra bao nhiêu doanh thu trên đấy.
Giá trị đơn hàng trung bình càng cao thì dĩ nhiên càng tốt
AOV là giá trị trung bình của một đơn hàng thành công trên website thương mại điện tử.
AOV = tổng doanh thu/ tổng số lượng đơn hàng
nhái sử người dùng có 4 đơn hàng mang tổng trị giá là 3.000.000 đồng, như vậy thì AOV của mọi người sẽ là 750.000 đồng.
Mục tiêu của mọi người tất nhiên sẽ là ngày càng khiến giá trị này cao hơn.
Từ Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng, bạn sở hữu thể suy ra được thói quen và khả năng chi tiêu của các bạn đối có sản phẩm mình đang kinh doanh. Từ đấy mọi người mang thể đẩy mạnh loại sản phẩm có tầm giá trị trung bình này để gia tăng đơn hàng.
5. Tỷ lệ các bạn rời bỏ website (Churn rate)
Chỉ số này sở hữu thể hiểu chính là tỷ lệ phần trăm lượng tất cả mọi người không quay trở lại web.
Ví dụ: ví như chỉ số Churn rate là 75% thì điều này đồng nghĩa sở hữu việc với 75 trong tổng số 100 tất cả mọi người không quay trở lại mua hàng từ website của quý khách.
Tỷ lệ người dùng bỏ đi- mọi người đề nghị xem xét chỉ số này và khiến nó ở mức càng thấp càng tốt.
mang số đông Lý do khiến cho bạn vào website của tất cả mọi người rồi ra đi mãi mãi, mang thể là Lý do vì website: hình ảnh uy tín phải chăng, mô tả nghèo nàn, chọn kiếm sản phẩm khó khăn… hoặc cũng sở hữu thể là nguyên do là giá cả, chính sách marketing của quý khách chưa thu hút.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét