Dù đổ nhiều tiền của để lập web nhưng bởi vì không sở hữu kế hoạch marketing cho website đề nghị rộng rãi công ty đang gặp gần như cạnh tranh trong việc PR thương hiệu, mở rộng thị trường...
Theo đánh giá của những chuyên gia về thương mại điện tử (TMĐT), bây giờ, rộng rãi doanh nghiệp ở rất nhiều quy mô khác nhau tại Việt Nam với những hiểu biết nhất định về TMĐT đang đẩy mạnh việc đầu tư làm website nhằm tiến hành các giao dịch trực tuyến, PR nhãn hàng, mở rộng thị trường.
>>> sự kiện khác: Thiet ke web nha hang
Tuy nhiên, 1 thực tế đáng lo ngại là sau lúc một web được làm xong và đi vào hoạt động (với giá thành ko nhỏ), phổ biến công ty thường… "ung dung" đặt vào ấy nhiều kỳ vọng như website sẽ truyền tải được tin tức đến đối tượng người mua mục tiêu, quảng cáo được thương hiệu, hình ảnh và thúc đẩy mạnh hơn hoạt động marketing.
"Trong thực tế, ko hẳn doanh nghiệp nào cũng dễ dàng đạt được mục tiêu mong muốn bởi vì chỉ "thả nổi" sự hoạt động của trang website trên mạng Internet, không nhận thức được rằng đặt trong bối cảnh những doanh nghiệp đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay, vô cùng thiết yếu 1 chiến lược marketing hiệu quả cho website", đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định.
có kinh nghiệm thực tế sắp 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế website TMĐT, ông Bùi Tuấn Nam – Giám đốc công ty ADC Việt Nam còn chỉ ra hàng loạt giảm thiểu khác: Chưa kể tới vấn đề yêu cầu kinh doanh, mà ngay "sức khỏe" của đa dạng web của doanh nghiệp trong nước cũng chưa tốt. Ví dụ, rộng rãi thông tin trên web không yêu thích, ít cập nhật tin tức hoặc tin chưa truyền tải được thông điệp đến mọi người, khiến cho bạn nắm bắt được siêu ít tin tức.
ko kể ra, đấy còn là các lí nguyên nhân là khác liên quan đến khía cạnh lựa chọn kỹ thuật làm cho website hoạt động chậm trễ, ko ổn định và khiến người đọc dễ dàng bỏ qua khi buộc phải chờ đợi hiển thị quá lâu.
>>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch
Chính vì thế, ông Bùi Tuấn Nam cho rằng, đặt trong bối cảnh ngày nay các công ty cũng cần tham khảo tới những cái hình hỗ trợ quảng bá website để nâng cao khả năng tiếp thị và tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường. Ví dụ như thông qua dịch vụ của "cỗ máy tìm kiếm" Google được người mua Internet dùng nhiều nhất bây giờ là seo (Search Engine Optimization, tối ưu hóa web dành cho máy chọn kiếm) hay SEM (Search Engine buôn bán, cho phép quảng bá web phổ biến tới máy chọn kiếm).
"Việc dùng dịch vụ quảng bá web với vài từ khóa mang thể chất lượng website của một số doanh nghiệp với mặt trong top 10 trang trước tiên. Tuy nhiên vấn đề còn tùy thuộc vào mức cạnh tranh của từ khóa, cũng như việc điều chỉnh tối ưu hóa mà thời gian đạt được trang bị hạng cao sẽ nhanh hoặc chậm", ông Nam nhận định, đồng thời cũng khuyến cáo các doanh nghiệp: Mỗi mẫu hình có một vài lợi thế khác nhau, vì vậy các doanh nghiệp sở hữu ý định chọn tới dịch vụ quảng bá website đề nghị nắm thông tin rõ ràng trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ nhằm hạn chế gây tiêu hao khi tham gia quảng bá, đấy là việc Tìm hiểu kĩ vài điều khoản, nguyên tắc biên tập của vài công cụ chọn kiếm, chọn lựa từ khóa tuyệt vời...
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính tới hết tháng 9/2011, số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã đạt 31,7 triệu người. Và theo nhận định của một vài chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, hiện Việt Nam cũng có tới trên 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng những công cụ tìm kiếm như Google để Xem qua sự kiện liên quan đến công việc, giải trí, mua sắm…
>>> Dịch vụ: Thiết kế website tin tức
0 nhận xét:
Đăng nhận xét