Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Bí quyết Support các bạn online

"Tốc độ phản hồi là một trong những yếu tố để bạn sở hữu thể chiếm được thiện cảm của khách hàng ngay từ sự tiếp xúc thứ nhất. Đôi khi chỉ là câu chào hay lời mở đầu cho cuộc trò chuyện nhưng nếu tiêu dùng thư viện có sẵn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng ghi điểm."

Theo 1 nghiên cứu vừa qua của Bold Software: các người tiêu dùng chat trực tuyến một lần/tuần(khoảng 40%) với xu hướng sắm hàng nhiều hơn các người ko cần tới công cụ tư vấn này (chiếm 22%). 38% số người được hỏi thì cho rằng, họ mua sản phẩm vì web có tích hợp cửa sổ chat trực tuyến.

Bí quyết Support khách hàng online

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên xác định rõ ràng hay Live Chat cơ bản là công cụ giúp bạn tương tác với quý khách mạnh mẽ hơn, lợi ích hơn. Phần còn lại quyết định thành công của giao dịch phụ thuộc cực kỳ to ở kỹ năng giao tiếp và tư vấn của hỗ trợ viên.

Hiểu được điều này, công ty của bạn nên tập trung hơn vào khâu đào tạo kĩ năng chat trực tuyến để nâng cao uy tín dịch vụ.

15 thói quen của một chuyên viên hỗ trợ giỏi mà làm website CHUẨN tối ưu hóa chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn mang 1 cuộc trò chuyện hiệu quả, và mang lại sự hài lòng thực sự cho khách hàng.

Kiến thức cơ bản khi chọn kiếm các khách hàng thứ nhất

Kiến thức cơ bản khi tìm kiếm những khách hàng đầu tiên Bạn đang ở trong quá trình trước tiên của công việc marketing nhưng ko biết làm cho thế nào để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và đắn đo liệu mang phải đăng quảng bá trên phương tiện truyền thông ? Hãy lắng nghe Sean Lyden, CEO của Prestige Positioning mang trụ sở tại Atlanta vốn vô cùng thành công trong việc "định vị" người mua chia sẻ những kinh nghiệm về vấn đề này.

1. Phản hồi tin nhắn trong vòng 10-20s
Đừng bao giờ để người mua của bạn phải đợi quá lâu. Hãy phấn đấu phản hồi tin nhắn của họ trong khoảng 10 – 20s. người dùng hàng thích tiêu dùng chat trực tuyến hơn những hình thức hỗ trợ khác vì sự nhanh chóng và tiện lợi. bởi thế, quyết định sắm hàng của họ sẽ phụ thuộc đa số vào tốc độ phản hồi của tư vấn viên.
một trong các tiêu chí thứ nhất mà khách hàng đánh giá web bạn chính là tốc độ trong dịch vụ tư vấn. Bạn hãy quan tâm tới điều này để làm cho nâng cao thêm sự hài lòng của khách hàng nhé.

2. Gửi lại các bạn nội dung cuộc chat
phần lớn người mua muốn lưu lại cuộc đề cập chuyện sở hữu hỗ trợ viên, đặc thù là các nội dung liên quan tới thuế hoặc các chi phí phát sinh của sản phẩm họ chú ý. Bằng cách gửi nội dung cuộc chat sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, bạn sẽ đem lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn bất ngờ, nhiều năm kinh nghiệm và cực kì hữu ích. Hãy nhớ xin thông tin email cũng như là sự đồng ý của người mua trước nhé!

3. dùng thư viện câu trả lời
Tốc độ phản hồi là một trong các khía cạnh để bạn sở hữu thể chiếm được thiện cảm của quý khách ngay từ sự tiếp xúc thứ nhất. Đôi khi chỉ là câu chào hay lời mở đầu cho cuộc trò chuyện nhưng giả dụ tiêu dùng thư viện sở hữu sẵn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng ghi điểm.

ngoại trừ đó, trong giai đoạn chat, bạn cũng mang thể gặp các câu hỏi trùng nhau bởi vậy việc chuẩn bị trước thư viện để dùng cũng vô cùng hữu ích trong việc nâng cao tốc độ phản hồi người dùng.

Lưu ý: bạn ko phải quá lạm dụng những câu trả lời cái như thế này vì đôi khi các bạn sẽ cảm thấy mình đang tương tác mang robot – chính điều này làm cho mất đi trải nghiệm người mua xuất sắc cũng như hiệu quả của live chat.

4. Nhắm đúng đối tượng buộc phải tư vấn
chẳng hề hầu hết khách truy cập vào web của bạn đều mang nhu cầu tương tác qua chat. Bạn cần mang sự sàng lọc và tập trung vào một nhóm quý khách cụ thể để từ đấy xuất hiện một phương pháp logic để hỗ trợ.

đấy sở hữu thể là các khách đang vào xem sản phẩm cụ thể trong web hay là các khách đã xem tới sản phẩm thiết bị 3 (chuyển quá 3 page),…

Việc xác định chính xác nhóm mục tiêu cần hướng đến và kết hợp với công cụ mời chat tự động sẽ là 1 chiến thuật hoàn hảo để bạn biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cho website.

Kinh nghiệm chọn kiếm quý khách

Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng công ty lúc khởi nghiệp cần gì? các cạnh tranh khi mới bắt đầu? Câu trả lời sẽ là " chọn kiếm khách hàng". Tạo ra được sản phẩm cũng như dịch vụ với đảm bảo vẫn là chưa đủ. những thượng đế sẽ không tự mình chọn kiếm bạn cũng như website bán hàng của bạn chỉ vì bạn vừa khai trương một dòng hàng hoá hay dịch vụ nào ấy.

5. Thể hiện sự chuyên nghiệp và sắp gũi mang khách hàng
Điều này sở hữu vẻ vô cùng đơn thuần có hỗ trợ viên, tuy nhiên bạn cần quan tâm và xử lý thật khéo léo bắt buộc này.

Ví dụ như giả dụ bạn tỏ ra quá nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ trở thành cứng nói còn quá gần gũi có thể sẽ đánh mất sự lịch thiệp. quý khách cần bạn bắt buộc với một sự cân bằng và thông minh, do vậy cố gắng tạo sự kết hợp những yếu tố này để mang 1 cuộc chat thành công.

khách hàng thích được để ý và hỏi han về sở thích, đề nghị riêng của cá nhân họ. Việc bạn buộc phải khiến cho là lưu ý đến các điều này cùng thêm đưa ra các gợi ý nhỏ cho họ, khi đấy việc mua hàng sẽ phát triển thành dễ dàng và hoàn toàn tự nhiên.

6. tiêu dùng form thăm dò
Bạn sở hữu thể bật tính năng form khảo sát của xây dựng web CHUẨN seo để các bạn đưa ra những đề nghị của mình trước lúc bắt đầu chat có bạn. Khách truy cập quá đông, yêu cầu chat nhiều, hoặc công ty bạn mang rộng rãi bộ phận/lĩnh vực khác nhau thì việc sử dụng form thăm dò sẽ giúp quý khách định hình người phải gặp, vấn đề bắt buộc hỏi trước khi bắt đầu câu chuyện. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả các bạn và bạn.

7. Luôn tập trung vào cuộc chat

Hãy phấn đấu luôn để mắt tới màn hình chat của bạn và trả lời các câu hỏi của người mua nhanh nhất với thể. Sự chuyên tâm là bí quyết phải chăng nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng các bạn.

Bạn với thể tiêu dùng các tính năng thông báo của thiết kế web CHUẨN seo để ko bị bỏ lỡ tin nhắn hay bắt buộc chat. trường hợp như bạn buộc phải kiểm tra tình trạng của sản phẩm hoặc thông tin cụ thể của một bắt buộc đặt sắm, bạn hãy cho người mua biết thời gian bạn cần thay vì để họ buộc phải chờ lâu mà ko mang một phản hồi nào.

khiến được điều này vững chắc đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được đảm bảo trong mắt người mua.

8. Phản hồi một bí quyết trung thực nhất
Đừng ngại giả dụ như bạn không thể trả lời được câu hỏi của người dùng. Hãy thành thật chia sẻ rằng câu hỏi này nằm ko kể kiến thức của bạn, sau ấy mang thể đưa ra một gợi ý cho các bạn. Nhưng cần nhớ là đừng chỉ vu vơ, chung chung mà phải cụ thể người nào hay ở đâu sở hữu thể giúp giải quyết vấn đề khách quan tâm.

Thậm chí ví như như bạn biết có đồng nghiệp nào hiểu biết về vấn đề người dùng lưu ý, bạn sở hữu thể chuyển cuộc chat cho người đó để tiếp tục cuộc trò chuyện.

các bạn sẽ đánh giá cao sự thành thật và tận tình của bạn.

chọn kiếm quý khách theo phong cánh mới

Tìm kiếm khách hàng theo phong cánh mới Nắm bắt được xu hướng này, xây dựng web chuẩn seo đã cải tiến và thông minh lại giao diện cửa sổ chat trên trình duyệt di động để các website tích hợp 1 bí quyết dễ dàng, giao diện và tính năng thân thiện với hầu hết các đồ vật, ưa thích cho việc chat trên những trình duyệt di động. Chính điều này giúp người mua vừa có được sự hỗ trợ lúc cần thiết nhưng ko làm ảnh hưởng tới khoảng trống dừng của web.

9. sử dụng linh hoạt trạng thái Away
Trong giai đoạn tương tác có khách hàng, hỗ trợ viên đôi khi sẽ nên xử lý đa dạng cuộc chat cộng khi. Để hạn chế tình trạng mất kiểm soát cũng như ko uy tín được đảm bảo của cuộc trò chuyện, bạn mang thể chuyển sang trạng thái Away. lúc ở trạng thái này, agent sẽ không nhận thêm bắt buộc chat nữa nhưng vẫn sở hữu thể tương tác với những khách hàng đã trả lời trước ấy.

Bạn mang thể toàn tâm toàn ý để chốt đơn hàng mang người dùng bây giờ. nhiều người mua sẽ đem đến đa dạng cơ hội, nhưng hãy biến những cơ hội thành các đơn hàng một cách hợp lý.

10. Xin ý kiến đánh giá
Phản hồi từ phía quý khách là cực kì đáng quý, nó sẽ giúp bạn có mẫu nhìn toàn diện, đa chiều về sản phẩm, dịch vụ hay web của bạn. Hỗ trợ viên cần luôn ý thức được tầm quan trọng của những đánh giá này. Hãy để người dùng chia sẻ những đóng góp để giúp dịch vụ của bạn hoàn thiện hơn. Thói quen này cũng sẽ khiến cho người dùng cảm thấy được tôn trọng và sẽ quay trở lại sở hữu bạn nhiều lần hơn.

11. để ý tới các cuộc chat trước đây

Bạn nên kiểm soát được các nội dung đã trò chuyện với quý khách cũ. Nhất là lúc các ý kiến của người mua trước đây chính là lời khuyên hữu ích mà bạn đã áp dụng, vậy tại sao bạn lại không thể hiện cho người dùng biết nhỉ? quý khách sẽ luôn ấn tượng có các điểm hoàn hảo này từ dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, mang quá nhiều quý khách mà bạn tương tác trong một ngày, khiến cho sao bạn mang thể nhớ được nội dung cuộc trò chuyện của từng khách? Đừng lo, xây dựng web CHUẨN tối ưu hóa cho phép bạn xem lại lịch sử chat trước khi bạn tương tác mang khách hàng 1 phương pháp dễ dàng. ngoài ra, truy xuất lịch sử chat trong 1 khoảng thời gian cố định để có thể thống kê lại những vấn đề thường gặp trong tương tác, qua đấy hình thành chiến lược hậu mãi thấp nhất với người dùng cũng không còn là điều khó khăn nữa.

12. Luôn kết thúc bằng câu hỏi mở
Kết thúc cuộc trò chuyện bằng các câu hỏi dạng mở để cứng cáp rằng người dùng đã cảm thấy hoàn toàn hài lòng về những thông tin của bạn phân phối.

Bạn có thể áp dụng: "Bạn còn thắc mắc nào nữa không?"; "Nếu bạn bắt buộc thêm thông tin hay sự hỗ trợ đừng ngại cho mình biết nhé!"….

Biến người dùng thành đại sứ thương hiệu

Biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu các bạn tin tưởng các người mua khác hơn là các nhãn hiệu ko quen biết. Dưới đây là 7 thủ thuật để chuyển những khách hàng hiện nay của bạn trwor thành các người quảng bá, ủng hộ mình

13. Xưng tên người mua trong giai đoạn chat
Tích hợp chat trực tuyến đã là một điều tuyệt vời. Nhưng, ví như như bạn thể hiện được sự cụ thể, sắp gũi mang người dùng qua công cụ này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm trên cả hoàn hảo cho các bạn hàng. Hãy nỗ lực xin tên của họ và sử dụng trong suốt quá trình tương tác nhé!

14. Luôn thân thiện
Đây là điều cực kì quan trọng cần phải duy trì trong suốt quá trình tư vấn và hỗ trợ quý khách. Hãy nỗ lực để quý khách cảm nhận được điều đó và bạn sẽ là người bán hàng thành công. Chỉ tương tác qua cửa sổ chat có thể người dùng không thể nhìn được thái độ của bạn, nhưng quý khách rất logic, họ hoàn toàn mang thể biết bạn có đang hỗ trợ họ một phương pháp thân thiện thật sự hay không.

15. chú ý tới trạng thái "đang gõ…"
siêu ít hỗ trợ viên để ý đến trạng thái "is typing…" hay là "đang gõ…" hiển thị trên cửa sổ chat Dashboard trong lúc tương tác mang các bạn. Đây cũng là một phần hơi hữu ích bạn buộc phải lưu ý, bạn sẽ biết khi nào buộc phải ngừng tay để không ngắt lời người mua. với thể coi đây là 1 tín hiệu kết nối hiệu quả giữa bạn và khách hàng hàng thông qua cửa sổ chat.

Trên đây là 15 thói quen bạn buộc phải tham khảo và áp dụng thường xuyên trong giai đoạn dùng công cụ chat trực tuyến. Nó giúp mang đến trải nghiệm tích cực cho các bạn và biến họ từ các bạn tiềm năng thành người mua hàng, từ đấy đẩy được doanh số bán hàng của công ty trong lâu dài. Mặt khác, những thói quen này cũng giúp bạn trở nên một tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More