"Với các website nhỏ sở hữu ít Category Page, thông thường liên kết hay được đặt tại Navigation Menu để nhận được sức mạnh từ Home Page vốn là một page mạnh nhất toàn site và nhận phổ biến backlink nhất. Vậy đối có các web to sở hữu phổ biến Category Pages thì sao, đâu có thể đặt hết lên trên Navigation Menu được."
Đã bao giờ bạn tự hỏi các website như 24h.com.vn, eva.vn hay như xây dựng web chuẩn seo dot Com khiến thế nào để Search keywords nào cũng lên Top mặc dù không building links cho những bài viết đó. Còn web của mình thì ko, mang điều gì bí ẩn ở đây chăng?
không mang điều gì là bí ẩn hay khó hiểu hoặc khó giải thích cả, đơn giản vì các web đó với cấu trúc links liên kết nội bộ phải chăng, bền vững hơn website của bạn. Vậy chỉ nên khiến phải chăng internal links thì website của mình có thể mạnh như thiết kế website chuẩn se hay 24h.com.vn ?
3 lý do Google thích nội dung gốc và tuơi mới |
Tập trung internal links đúng khi, đúng hoàn cảnh
Mỗi web mang các định hướng khác nhau trong việc vững mạnh, xây dựng internal links sát mang mục tiêu của web giúp website luôn đi đúng hướng của người quản trị. Hơn nữa, việc liên kết web chắc chắn và với định hướng ngay từ đầu, giúp người quản trị web quản lý được hầu hết landing pages của mình lúc làm backlinks tránh xa đà vào những landing pages ko buộc phải tập trung rộng rãi nguồn lực.
Lựa chọn cách thiết kế internal links đúng sở hữu từng hoàn cảnh
Quay lại có ví dụ về "giày nữ" của mình ở trên, sẽ thế nào giả dụ như mình mang khoảng 1000 sản phẩm giày nam phải lên TOP. làm backlinks cho 1000 sản phẩm là điều không thể, điều duy nhất mình có thể làm để lên TOP là làm liên kết bền vững cho 1000 sản phẩm đó lợi dụng điểm cộng và yếu của các cấp độ liên kết trong web.
Từng mang người hỏi mình như thế này, làm cho thế nào để seo lên TOP mà ko phải sử dụng backlinks. không cần backlinks chắc khó để lên TOP, nhưng internal links chuẩn đúng chỗ đúng hoàn cảnh bạn vẫn mang thể lên TOP. Suy cho cộng internal links hay external links đều là links cả.
Google nhắc gì về backlink trong bài viết |
Xác định mô hình liên kết của website
Thông thường mô hình liên kết của website thường có các cấp độ cơ bản như sau:
- Trang chủ ( Home )
- Danh mục ( Category Pages )
- Sản phẩm ( Product Pages )
- yếu tố sản phẩm ( Detail Product Pages )
Mô hình Internal Links cơ bản
Điều thứ nhất bạn bắt buộc cần tìm Landing Pages của mình thường đặt tại mục nào. Để sở hữu phương án xây dựng internal links tuyệt vời nhất.
Ví dụ: Mình seo website bán hàng sản phẩm giày dép, với danh mục là "giày nữ " trong đó có số đông sản phẩm. Mình muốn mang số lượng lớn người mua lưu ý đến giày nam truy cập vào danh mục này thông qua chọn kiếm google, nhưng vì giày nam là 1 lĩnh vực hơi khó khăn nên sẽ mất nhiều effort để seo lên TOP, hơn nữa mình muốn quý khách mang phổ biến sự lựa tìm lúc xem hàng. Mình quyết định làm mọi internal links của Product Page, Detail Product Page về Category Page "giày nữ". Category Page khi này sẽ nhận được 1 lượng to liên kết miễn phí ngay trên web của mình.
có những website nhỏ sở hữu ít Category Page, thông thường liên kết hay được đặt tại Navigation Menu để nhận được sức mạnh từ Home Page vốn là một page mạnh nhất toàn site và nhận phổ biến backlink nhất. Vậy đối mang những website lớn với phổ biến Category Pages thì sao, đâu sở hữu thể đặt hết lên trên Navigation Menu được.
các Category Pages ấy vô hình chung sẽ bị cô lập và ko nhận được liên kết nào từ trong web. bí quyết giải quyết đơn thuần nhất, đấy chính là bạn liên kết các Category Pages lại sở hữu nhau.
lưu ý là ví như 1 Category Pages được liên kết bởi một Category Pages khác mà không phải là Home Page thì sẽ ko nhận được phổ biến sức mạnh của liên kết vì lúc ấy nó đang ở tầng tốt hơn của website. Nhưng điều này vẫn thấp hơn là để một khu vực nào ấy bị cô lập một mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét