Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Các Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

"Nhiều nhà tiếp thị cho rằng phải đầu tư nhiều tiền cho quảng bá và tiếp thị trực tuyến vì các bạn thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ mang 6% khách hàng thế hệ Y tin tưởng vào quảng bá trực tuyến truyền thống."

người dùng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là các khách hàng sinh từ năm 1980 đến 2000) ở phổ biến thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị vì họ ngày càng mang sức tiêu thụ và ảnh hưởng to hơn đối với thị trường.

Chẳng hạn, ở Mỹ các bạn Y với quy mô 79 triệu người mang sức sắm 170 tỉ USD/năm. Cũng như những thế hệ đi trước, thế hệ Y với những đặc điểm riêng, đòi hỏi những nhà khiến tiếp thị cần với các chiến lược vàchiến thuật tiếp thị ưa thích, nhất là trong giai đoạn bùng nổ của internet và truyền thông xã hội.

Dave Hawley, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của SocialChorus, 1 công ty chế tạo những giải pháp tiếp thị chuyển động (advocate marketing) đưa ra các lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả người dùng Y.

6 Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

1. Điều chỉnh ngân sách tiếp thị trực tuyến

đa dạng nhà tiếp thị cho rằng nên đầu tư nhiều tiền cho PR và tiếp thị trực tuyến vì các bạn thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, 1 cuộc khảo sát do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ mang 6% người dùng thế hệ Y tin tưởng vào quảng bá trực tuyến truyền thống.

Trên thực tế, các bạn thế hệ Y mang khuynh hướng ko lưu ý tới quảng cáo trực tuyến, một số thậm chí còn sở hữu biểu hiện "không thèm để ý" tới hình thức quảng bá này. vì vậy, Hawley khuyên những công ty cần chuyển bớt ngân sách dành cho PR trực tuyến truyền thống sang các hình thức quảng cáo khác.

xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế web thời trang
Xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội một điều đặc trưng của Social media ấy là nội dung bài viết, nhóm người mua hoặc một nhóm các web nào ấy là được tạo ra bởi chính những người dùng internet, chẳng phải các thành viên trực tiếp của các nhà phân phối. Ví dụ: số đông những tấm hình trên Flickr là do khách hàng đưa lên và được chia sẻ với các người mua khác thông qua hệ thống web Flickr, không hề do nhân viên Flickr thực hiện.

2. tìm hiểu và khai thác khuynh hướng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội của các bạn

1 điểm khác biệt giữa các bạn thế hệ Y và quý khách thuộc những thế hệ trước là khách hàng thế hệ Y cực kỳ thích chia sẻ hầu hết trang bị mang bạn bè theo thời gian thực. Họ trưởng thành cùng sở hữu sự bùng nổ của truyền thông xã hội và muốn được cập nhật thông tin tức thời cộng mang bạn bè, đồng nghiệp.

Hawley khuyên những thương hiệu nên khai thác thói quen này của người dùng thế hệ Y bằng phương pháp tạo cho họ các trải nghiệm tích cực để chia sẻ.

6 Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

một mẩu tin rẻ về công ty trên Facebook hay Twitter sẽ tạo ra sự hứng thú cho những thành viên của những mạng này và làm họ muốn khuyến khích bạn bè tiêu dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của công ty. không tính ra, công ty cũng sở hữu thể tạo ra các nội dung sở hữu tính giải trí cao để kích thích các bạn thế hệ Y chia sẻ với cùng đồng của họ.

3. Khai thác nội dung do người mua tạo ra và khuyến khích người mua nhận xét về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp

Theo khảo sát của SocialChorus, mang đến 91% quý khách thế hệ Y cho biết họ tin tưởng vào các khuyến nghị sắm sản phẩm do bạn bè đưa ra. vì vậy, doanh nghiệp bắt buộc khuyến khích kênh quý khách giới thiệu cho các bạn này, nhất là trên những mạng truyền thông xã hội.

Thực tế cho thấy, những công ty tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách chia sẻ các trải nghiệm của họ và chủ động thu thập những nhận xét, phản hồi của quý khách là những doanh nghiệp mang thể biến quý khách thành các sứ giảủng hộ tích cực cho nhãn hiệu của mình.

Thành công nhờ mạng xã hội Facebook

Thành công nhờ mạng xã hội Facebook EdgeRank là một thuật toán, sẽ xếp hạng các bài post trên News Feed. Thuật toán này sẽ xác định xem nội dung trên trang của bạn sở hữu được hiển thị trên phần New Feed của fan hay không. Điểm EdgeRank cao sẽ giúp nội dung của bạn đến được với càng rộng rãi người. các thao tác share, like, comment, click trên fanpage của bạn đều sở hữu tác động quyết định đến chỉ số này. bởi vậy, càng tích cực đưa ra các hoạt động hiệu quả trên Facebook sẽ càng thuận lợi cho trang của bạn.
>>> tìm hiểu thêm: Thiet ke website truong hoc

4. Hướng đến những hoạt động vì cùng đồng và xã hội

Mặc dù thỉnh thoảng bị chỉ trích trên các phương tiện đại chúng là những người sở hữu xu thế chỉ nghĩ đến bản thân và tiện dụng cá nhân, nhưng thực tế phần lớn khách hàng thế hệ Y sở hữu ý thức xã hội và cùng đồng cực kỳ cao, sẵn sàng tham gia những hoạt động từ thiện hay vì những mục đích cao đẹp.

Họ luôn muốn gắn kết có những doanh nghiệp và nhãn hiệu mang cùng các giá trị này.Họ chú ý đến các vấn đề môi trường và xã hội, muốn chọn các cơ hội thay đổi thế giới bằng phương pháp tự mình hành động và hỗ trợ những người bên cạnh cùng hành động.

Hướng đến các hoạt động vì cộng đồng và xã hội

5. Minh bạch trong hoạt động và truyền thông

Trong bối cảnh kinh tế cũng như chính trị tại đa dạng thị trường trên thế giới vẫn còn phổ biến bất ổn, các bạn thế hệ Y đánh giá cao tính minh bạch trong những hoạt động và truyền thông của công ty. Họ có khuynh hướng ko tin tưởng các doanh nghiệp ko đưa ra phản hồi nhanh cho người mua hay các doanh nghiệp sở hữu những hoạt động bí mật.

Để giành được niềm tin của các bạn thế hệ Y, công ty nên gắn kết họ thông qua truyền thông xã hội và thường xuyên chia sẻ mang họ các tin tức về công ty.

6. Khai thác dữ liệu về người mua

ko giống có những thế hệ trước, mang lẽ do phát triển cùng mang thời đại internet, bắt buộc người dùng thế hệ Y ko lưu ý đa dạng tới tính riêng tư và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để đổi lấy những chương trình khuyến mãi hay các ưu đãi hấp dẫn từ công ty.

Điều này mở ra một cơ hội rất to cho các công ty thu thập, phân tích và ứng dụng các dữ liệu xã hội về người dùng thế hệ Y, từ đó cải thiện trải nghiệm của họ và khiến cho các chiến dịch tiếp thị thu được phổ biến kết quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More