ví như trang website của doanh nghiệp người mua mang thiết kế rất đẹp, cực kỳ tiện lợi và nội dung phong phú mà vẫn ko lôi kéo được nhiều bạn, hãy thử một số mẹo sau đây.
Chiêu thứ nhất: "Tự tiến cử"
tất cả người đã và đang sở hữu quan niệm rằng chỉ nên họ thiết kế tốt phần nội dung và thiết kế trên trang website là mọi người web sẽ tự động "kéo đến ùn ùn".
giả dụ mọi người cũng với suy nghĩ như thế này, hãy xem lại giả dụ của Susan Boyle. Mặc dù với một giọng hát "bằng vàng" nhưng Susan sở hữu thể sẽ mãi mãi chỉ là một "bà già xấu xí" 47 tuổi của 1 ngôi làng vô danh ở nước Anh nếu ko mang Internet. Trang web của khách hàng cũng vậy, hãy tự mình chọn tới mang người dùng và tạo cho họ 1 sự yên tâm khi truy cập vào web của tất cả mọi người bằng một vài tính năng vô cùng phổ biến như: thêm lựa tìm "bookmark" hay "favorites" (tính năng thêm trang mạng ưa thích) để khách hàng lần sau mang thể dễ dàng chọn đến. Chưa hết, ở cuối mỗi bài viết, hãy thêm một vài "nút" như "email this" (gửi bài viết này qua email) hoặc "Share this" (chia sẻ bài viết này có các bạn bè) hay liên kết bằng các công cụ chia sẻ như Digg, Buzz, hoặc một số dịch vụ tương tự ở Việt Nam như linkhay, tagvn, vnbookmark… (xem thêm: Hiệu ứng Digg ở Việt Nam).
Hãy tiếp tục "tấn công" người đọc bằng các bản thông tin tổng hợp tuần trong ấy phác thảo sơ lược vài tin nổi bật nhất đã đăng trên trang web của mọi người và tự động chuyển tới hộp thư của độc fake qua dịch vụ newsletter (tạm dịch: bản tin tổng hợp định kỳ).
Hãy tham gia vài cuộc bình luận trên một vài diễn đàn, blog hay mạng xã hội trực tuyến và trích dẫn hoặc chứng minh bằng những đường link (liên kết) tới bài viết trên trang web của mọi người. Nhưng hãy nhớ đừng "gây thù chuốc oán" bằng mẹo spam nhà hàng web của mình trên vài cửa hàng đó.
Hãy đưa nhà hàng web của người mua vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong blog….hay nhắc ngắn gọn là hầu hết các tài khoản trực tuyến của bạn. Hãy khuyến khích các nhân viên trong doanh nghiệp cộng thiết kế như thế và tạo thành 1 truyền thống hay văn hóa của công ty.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website spa
Chiêu thứ 2: Đừng chờ "ông" Google
Hãy là người tiên phong! Đừng đợi Google tìm đến khách hàng mà hãy tự động gửi trang web của người dùng tới Google và phần lớn các cỗ máy chọn kiếm khác mà khách hàng biết và sở hữu thể.
Chiêu thứ 3: Hãy đăng những bài viết hữu dụng
Điều này nghe mang vẻ thừa nhưng cũng bắt buộc cần đề cập thêm. Hãy nỗ lực mang vài bài viết mang nội dung hấp dẫn 1 mẹo thường xuyên để lưu giữ độc giả liên tục quay lại có người dùng. Hãy sở hữu một lịch xuất bản định kỳ bằng các công cụ lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không nên đề nghị thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.
Hãy chú ý tới tiêu đề to của mỗi bài viết và tận dụng một số từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ chọn lại người dùng.
Chiêu thứ 4: Cần có một vài cộng tác viên chủ lực
Hãy chọn kiếm vài người sở hữu khả năng viết tốt những vấn đề chính yếu trên website của tất cả mọi người và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên.
Chiêu thứ 5: Hãy tận dụng tối đa công nghệ
Chèn thêm một số slideshow vào bài viết hoặc thể thiện nội dung bằng slideshow sẽ làm cho người đọc hứng thú hơn
Đừng hy vọng 1 trang website chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) với thể hấp dẫn người đọc. Hãy tiêu dùng hình ảnh, video, slideshow hay những loại hình đa phương tiện khác để thể hiện nội dung.
Chiêu thứ 6: Link và tag
Hãy đặt những liên kết (link) đến một vài web khác trong bài viết của bạn và phải một số blog, web, diễn đàn khác liên kết ngược lại có mọi người. một giải pháp khác là hãy đăng ký website của người dùng sở hữu một vài dịch vụ tổng hợp web hoặc blog.
Hãy dùng một vài "đuôi" (tag) trong tiêu đề (title), trong nội dung bài viết… để seo giúp vài cỗ máy chọn kiếm dễ thấy các bạn nhất. HitTail là một trong một vài dịch vụ giúp đỡ bạn thiết kế cả 1 "ngôi nhà" bằng từ khóa (key word). Đừng quên hình ảnh, đặt tên cho ảnh minh họa trong mỗi bài viết cũng là 1 dạng từ khóa cực kỳ quan trọng giúp các bạn "luôn luôn nổi bật" trong mắt vài cỗ máy tìm kiếm.
>>> thông tin thêm: Thiết kế website bán hàng
Chiêu thứ 7: Hãy gắn bó với độc giả
Hãy trả lời thật sớm và trực tiếp sở hữu một số email hoặc bình luận của độc fake. Thậm chí một bức email thật ngắn cũng là 1 sự khởi động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức một số cuộc điều tra ý kiến độc fake. Theo dõi thường xuyên và phân tích một số thông số thống kê cũng là 1 biện pháp tốt. có thể, quý khách hãy tham gia vào một số dịch vụ đồng bộ hóa nội dung ví dụ như BlogBurst.
Chiêu thứ 8: Hãy cung cấp RSS
Feedburner và FeedDemon là 2 shop giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.
Chiêu thứ 9: Hãy suy nghĩ "ở tầm toàn cầu"
Internet là một môi trường mang tính toàn cầu, đừng bao giờ quên điều đấy. Và mặc dù web của bạn chỉ phân phối tin có tính địa phương, tất cả mọi người vẫn có thể thu hút mọi người web ở các quốc gia khác buộc phải hãy đừng "tự nhốt" chính mình. Hãy mở rộng nội dung đến những đề tài khác, quan điểm khác và nếu website của người mua mang thêm phiên bản bằng tiếng nước ko kể thì thật tốt hơn nữa.
Chiêu thứ 10: Đừng bỏ quên thế giới thực
Mặc dù website của khách hàng sống trong thế giới "ảo" nhưng nó ko thể rời xa thế giới thực và công việc nâng cao lượng truy cập của mọi người cũng vậy. Hãy đưa website của mọi người vào một số cuộc đối thoại cá nhân, hãy sử dụng mồm miệng, và ví như với thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở 1 vị trí đẹp cũng mang lại hiệu quả chẳng phải nhỏ.
Chiêu thứ…"11": Hãy kiên nhẫn
làm 1 web có lượng truy cập to luôn luôn đòi hỏi đa dạng thời gian. Hãy đặt ra một số mục tiêu ngắn hạn để cố gắng nhưng hãy nhớ rằng đây là 1 giai đoạn lâu dài và bền bỉ đề nghị hãy kiên nhẫn ở mức tối đa.
>>> Tham khảo dịch vụ: Thiết kế web xây dựng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét