Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Phương pháp google tìm thấy website của bạn

hầu hết Webmaster đã ngạc nhiên là máy tìm kiếm Google biết rộng rãi điều về website của người dùng hơn là tất cả mọi người tưởng tượng :

Đôi lúc người dùng chọn thấy một vài trang website trong chỉ mục của Google dù không mang một liên kết nào trỏ đến trang đấy, hoặc đôi lúc khách hàng lại không thể nào chọn thấy những trang mà trước đấy chưa bao giờ Google tiếp cận.

rộng rãi thảo luận xoay quanh vấn đề này, đặc biệt trong diễn đàn Webmaster World, căn nguyên từ lý thuyết hoạt động của máy tìm kiếm và một số quan sát thực tế, chúng ta với thể tổng hợp lại 15 phương pháp chung sau mà Google với thể phát hiện ra website của tất cả mọi người :

Thiết kế website hiệu quả

vài liên kết "Dofollow" (Cho phép bọ tìm kiếm lần theo một vài liên kết này) từ liên kết bên trong và bên không tính trỏ tới 1 trang;

Liên tưởng liên kết, ví dụ trường hợp tồn tại trang website mang dạng đường dẫn "site.com/?product=1″ thì siêu có thể cũng tồn tại "site.com/?product=2″;

các liên kết bên trong forms:

Matt Cutts đã từng khẳng định rằng các liên kết nằm trong form có thể phân bổ đồ vật hạng PageRank. Google thường gán một số liên kết ảo cho những form này và chọn kiếm tin thông qua vài đường dẫn ảo của form vì thế các đường dẫn ảo này được liên kết tới sơ đồ web trong thuật toán của Google.

một số liên kết được nhắp tìm trên trình duyệt dùng Google Toolbar hoặc kích hoạt hiển thị chỉ số đồ vật hạng PageRank, công cụ sẽ gửi tin tức truy vấn về máy chủ Google;

khi bạn dán một vài đường dẫn URL và trong ô chọn kiếm của Google. bạn sẽ rất ngạc nhiên trường hợp biết rằng các lượng cực kỳ to các bạn dùng ô tìm kiếm của Google để được chuyển đến cửa hàng website thay do dán thẳng vào thanh nhà hàng của trình duyêt;

Liên kết tới website của người mua đựng trong liên kết trực tiếp hình ảnh (image hotlinking) từ những website khác chẳng hạn;

vài website khác liên kết đến vài tệp tin CSS hay javascript trên web của bạn;

những liên kết trong email mà máy chọn kiếm sở hữu thể truy cập (ví dụ Gmail);

những cửa hàng URL xuất hiện trong đồ họa hay phim ảnh Video;

Đường dẫn URL xuất hiện trong một số phần bình luận của mã nguồn HTML, bên trong phần tiêu đề, thẻ meta hoặc một vài thành phần phụ (thẻ alt, tên, id, v.v.) hoặc một vài thẻ phụ khác của mã nguồn HTML;

các liên kết trong các tệp tin Flash;

một vài URL ko liên kết (dạng văn bản ko có nhắp chọn để chuyển đến shop URL hiển thị);

Liên kết xuất hiện trong một số tài liệu khác trang Web; ví dụ những tài liệu .doc, .pdf, .txt v.v.

những liên kết trong những phần mềm hay tiện ích của Google như gadgets, widgers

một vài liên kết PR (Adwords/Yahoo) hoặc những dịch vụ bản đồ địa điểm.

không tính ra có thể bổ sung thêm các phương pháp thức mà máy chọn kiếm Google với thể phát hiện ra tài nguyên trên website của tất cả mọi người :

Thông qua việc submit URL tại các máy chọn kiếm;

Thông qua việc ping đường dẫn nội dung đến một số máy tìm kiếm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More