Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Một số chỉ dẫn quan trọng về điều hướng website

Mục đích của điều hướng web nhằm hỗ trợ các bạn có được các sự kiện họ nên. Đối sở hữu một vài website sở hữu rộng rãi mục và phổ biến trang (như một số web sự kiện tức) thì kế hoạch điều hướng buộc phải được nghiên cứu và xây dựng website ưng ý.

các bạn cũng cần ưa chuộng tới các loại khách truy cập khác nhau và nghiên cứu một vài bước thông thường nhất họ bắt buộc thực hiện để chọn được sự kiện thiết yếu trên web của các bạn, đây là lúc kế hoạch điều hướng website cần được seo. Ví dụ như, những bước để tìm kiếm catalog của những hạng mục sản phẩm, lựa tìm sản phẩm từ catalog ấy, đưa chúng vào giỏ mua hàng, tiến hành thanh toán và nhập vài yếu tố thanh toán là 1 chuỗi những hoạt động sẽ được tiện lợi hóa nhờ hệ thống điều hướng.

trường hợp chuỗi hoạt động này rắc rối với thể dẫn đến sự phiền toái cho người truy cập hoặc họ sẽ bị lỡ một bước quan trọng nào đó và kết quả là doanh thu của khách hàng sẽ giảm sút. Để đi đúng hướng thì các bạn bắt buộc được biết 2 điều sau: - Họ đang ở đâu và - làm thế nào để đi đến một số nơi khác trên web. Tuy nhiên điều hướng ko thể hoạt động độc lập nguyên do là tổ chức web tốt là điều kiện tiên quyết để với được một hệ thống điều hướng chặt chẽ.

>>> thông tin khác: Thiet ke website doanh nghiep

một hệ thống điều hướng được chia thành 2 phần chính

một số chỉ dẫn vị trí và một vài điều khiển điều hướng.

vài chỉ dẫn vị trí giúp người dùng biết nơi họ đang ở trên web. đề nghị nhớ rằng những người tiêu dùng bên ngoài sẽ truy cập vào bất kỳ trang nào trên web của các bạn chứ ko nhất thiết là trang chủ. do đó họ phải nhanh chóng tự định hướng được trên web.

Cũng tương tự như vậy thì việc điều hướng người mua quanh web cũng cần giúp họ nhật biết chính xác được cả mục đang truy cập và sự liên quan của nó đến nội dung khác. cần để một số sự kiện về vị trí xuất hiện cộng kiểu định dạng, cộng nơi trên hầu hết trang của web.

vài chỉ dẫn vị trí cần cho người sử dụng biết chính xác vị trí của họ trên web và sự định vị này yêu cầu chính xác ngay cả khi khách hàng truy cập vào website từ 1 trang bên trong của website đó. những chỉ dẫn vị trí này cũng đề nghị cần dễ nhận biết và yêu thích với ngữ cảnh của điều hướng khác.

có một vài web đơn giản thì banner trang bằng văn bản hay đồ họa để đặt tên cho web là đủ. Để bí quyết này hiệu quả thì tên trang cũng cần xuất hiện trong điều hướng chính nhằm tạo sự liên quan trong rất nhiều cấu trúc website.

Màu sắc cũng sở hữu thể được tiêu dùng. Ví dụ như màu nền khác nhau, màu tương phản hoặc thanh quanh đó trên mỗi phần của website. Song để hiệu quả thì sự thay đổi về màu sắc này yêu cầu được thể hiện trong điều hướng.

sử dụng "breadcrumbs" (thanh hiển thị trên đầu mỗi bài viết) trên gần như trang của web cũng là 1 cách hiệu quả trong điều hướng. những thanh Breadcrumb sẽ thể hiện 1 chuỗi một vài đường dẫn sở hữu trang bị bậc, bạn đã dùng để chuyển động giữa những trang trên một mục của web. dùng các thanh Breadcrumb giống như việc để lại một quãng đường mà khách hàng đã đi qua. một vài thanh này nằm dưới cái điều hướng chính và trên đầu mục nội dung.

Từng phần của thanh Breadcrumb là một đường dẫn tới mục lớn và tiểu mục đó. Điều này giúp các bạn hạn chế việc tiêu dùng hàng loạt một vài nút ấn đen để chỉ dẫn mọi người trực tiếp quay lại mục lớn hay một tiểu mục khác. Quan trọng hơn là, nó luôn thể hiện được ngữ cảnh trang và sự liên quan của nó đến 1 mục to hay tiểu mục.

một vài điều khiển điều hướng là các đường dẫn điều hướng chính chỉ dẫn bạn chuyển động quanh web. Cho dù vài đường dẫn này là các hình ảnh hay văn bản thì đều nên mang cùng kiểu định dạng và được đặt cộng 1 vị trí trên mỗi trang của web.

>>> sự kiện thêm: Thiết kế web bất động sản

Điều này nhằm giúp các người sử dụng di chuyển quanh website, cho họ biết về sự kiện mang sẵn trong đường dẫn; kết hợp có những chỉ dẫn vị trí để định hướng khách truy cập; một điều khiển điều hướng cao cấp trông sẽ giống như điều hướng chính của website; giúp chỉ dẫn đến nội dung rõ ràng – làm khách truy cập sẽ thú vị có điều họ tìm thấy sau cú click chuột, và giúp điều khiến cho điều hướng nhất quán mang một vài điều khiển điều hướng khác cũng như hỗ trợ người mua nhận biết chính xác được kiểu dạng và vị trí của điều khiển điều hướng trên web.

ko với bất kỳ phép lạ nào để mang được sự thuận tiện. Bởi điều đấy liên quan đến việc tạo một web, điều quan trọng có số đông người dùng truy cập là dễ dàng tiêu dùng và di chuyển trên web cũng như khả năng đem lại lợi ích của website đó. quý khách mang thể với một website đáp ứng vài tiêu chuẩn quan trọng nhất về sự tiện dụng bằng bí quyết lên kế hoạch tốt cho nó và luôn để ý đến người sử dụng cuối cộng của mình. Hãy nhớ rằng web không được thiết kế website riêng cho chủ mang mà cho các người dùng nó.

các vấn đề về sự tiện lợi của web có thể được được phản ánh từ 2 nguồn chính: Bản thân website và người sử dụng website đấy. Thực tế thì web sẽ luôn mắc lỗi giả dụ 1 khách truy cập ( dù phổ biến kinh nghiệm hoặc thiếu kinh nghiệm) gặp yêu cầu các vấn đề về điều hướng, lấy tin tức trên web cũng như việc hiểu được web ấy.

do số lượng người mới truy cập mạng internet tăng lên từng ngày bắt buộc khi những website càng vươn lên là phức tạp hơn thì vài người tiêu dùng càng mang ít kinh nghiệm hơn. Sẽ thật sai lầm trường hợp nghĩ rằng các người sử dụng chính của website sẽ là một số người hiểu biết về website hay máy tính và họ sẽ hiểu được 1 web phức tạp. bởi vậy hãy xây dựng 1 website dễ tiêu dùng nhất cho đa số vài khách truy cập

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website nhà hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More