Tôn Tử binh pháp có đề cập biết mình biết người, trăm trận trăm thắng. Biết mình không biết người, năm ăn năm thua
ko biết mình và không biết người, đánh trận nào thua trận ấy. với triết lý này Tôn Tử đã vô cùng thành công trong việc điều binh khiển tướng của mình. ấy là triết lý của hàng ngàn năm về trước, hiện nay trong môi trường buôn bán khắc nghiệt, mà nó được nếu chiến trường. Thì việc "biết mình, biết người" vẫn là chìa khoá của sự thành công.
Để phân tích được ưu thế và mặt tránh cũng như các cơ hội và nguy cơ tiềm tàng của một công việc buôn bán. Người ta phát minh ra mô hình SWOT. Mô hình SWOTđược viết tắt của chữ Strenghts, Weaknesses (chủ quan) Opportunities và Threats (khách quan).
>>> tin khác: Thiet ke website giao duc
Trong việc ra đời 1 trang web, cũng như quý khách sẽ thành lập một công ty. Để chất lượng trang website của các bạn sẽ thành công, khách hàng cũng nên "biết mình, biết người". các bạn cần biết được đâu là thế mạnh của mình để tập trung lớn mạnh, đâu là mặt giảm thiểu để khắc phục. Cơ hội sẽ đến từ đâu để nắm bắt và một vài rủi ro nào với thể xảy ra để hạn chế né.
Strenghts: Thế mạnh
Hãy coi đây là yếu tố chủ quan và người đọc sẽ nghĩ gì về các bạn hay các đối thủ chính của bạn trong cùng thị phần. hạn chế bị rơi vào tình trạng tự cho mình là mạnh, ráng càng thực tế càng cao cấp. lúc hình dung ưu thế của mình, hãy nhà hàng khách hàng sở hữu đối thủ cạnh tranh. Ví dụ quý khách nghĩ trang website của khách hàng load vô cùng nhanh trong vòng 2 giây, nhưng phần lớn một vài trang website khác cũng mang tốc độ load tương tự. Thì đây sẽ không phải là thế mạnh nữa mà sẽ là điều cần thiết. ưu điểm của mọi người mang thể là:
- chuyên nghiệp về những ngôn ngữ lập trình PHP, ASP …
- Thông thạo rộng rãi ngoại ngữ
- Thời gian online nhiều
- mang khả năng tài chính
- có kiến thức sâu rộng về chủ đề của trang website
Weaknesses: Điểm yếu
Cũng giống như ở phần Strenghts, đây sẽ là phần tất cả mọi người liệt kê những điểm yếu của mình và bạn cũng cần càng thực tế càng cao cấp.
- Quen biết không đa dạng để quảng cáo website
- không có rộng rãi cùng tác viên
- Khó bao quát hết đa số những nội dung
- ko giỏi về đồ hoạ
>>> sự kiện thêm: Thiết kế web nội thất
Opportunities: Cơ hội
Cơ hội thường căn nguyên từ những thay đổi, do đó bạn đề nghị để ý tới các thay đổi sở hữu thể trong tương lai sắp mà trang website của tất cả mọi người sẽ được lợi từ thay đổi ấy. Ví dụ như sau này ICANN sẽ cho phép đăng ký tên miền dưới phổ biến dạng như .love, .abc, .smith … mang thể khách hàng sẽ đăng ký 1 tên miền nào đó hay cho riêng trang website của mình. tất cả mọi người cũng có thể nhìn vào ưu thế của mình và tự hỏi liệu các ưu điểm này có tạo ra cơ hội không? hoặc nhìn vào điểm yếu và tự hỏi trường hợp khắc phục được điểm yếu này cơ hội sẽ cao cấp hơn không?
- những công nghệ mới như web 2.0, CSS3 sẽ là cơ hội cho trang website
- Đối thủ của quý khách sẽ không bắt kịp được sở hữu sự thay đổi khoa học này
- nhiều phần mềm CMS mới được làm mạnh hơn và thân thiện hơn của đối thủ
yêu cầu nhớ cơ hội là yếu tố khách quan và nó không nằm trong khả năng chi phối của khách hàng như: người đọc, vài trang web khác, Googlebots, alexa rank, PageRank …
Threats: Nguy cơ
Bước cuối cùng là đánh giá các nguy cơ có thể xảy ra mà nằm ko kể khả năng chi phối của người mua.
- Chủ đề trang web quá rộng
- những trang website khó khăn với đa dạng thành viên giúp đỡ viết bài
- một vài trang web lớn với thể thay đổi mẹo quản lý và ít cơ hội cho người mua phát triển
- Phần mềm quản lý nội dung mang phổ biến lỗi và với thể bị hacker khai thác.
một vài lời khuyên giúp người dùng tạo lập mô hình SWOT
>>> sự kiện liên quan: Thiet ke web gioi thieu cong ty
nỗ lực có mẫu nhìn thực tế về ưu điểm và điểm yếu của trang web khi xây dựng thương hiệu mô hình SWOT.
Mô hình SWOT yêu cầu cho thấy được sự biến chuyển của thiêt kê website, hôm nay là như thế này, nhưng trong tương lai sẽ ra sao.
SWOT bắt buộc cụ thể và yếu tố
Luôn luôn áp dụng mô hình sở hữu đối thủ cạnh tranh xem mình mạnh hơn ở đâu và yếu hơn ở đâu.
SWOT ko đề nghị phức tạp, càng đơn thuần dễ hiểu càng cao cấp
Sau lúc đã thiết lập xong mô hình SWOT bạn mang thể phân tích và hiểu được một số yếu tố chủ quan và khách quan sẽ tác động thế nào lên trang web của người dùng. Từ đó các bạn sẽ biết được đâu là ưu thế để tập trung vững mạnh, cải thiện khuyết điểm, tận dụng thời cơ và hạn chế rủi ro cho trang web của mình. các bạn với thể mở rộng mô hình SWOT bằng phương pháp kết hợp xen kẽ vài khía cạnh để thấy rõ hơn chiến lược của mình.
hài hòa điểm cộng sở hữu Cơ Hội: các bạn mang thể sử dụng ưu thế của mình để tận dụng các cơ hội sắp đến không? như trong ví dụ trên nếu khách hàng giỏi về ngôn ngữ lập trình thì việc quý khách yêu cầu làm quen mang website 2.0 và CSS3 cũng không khó cho khách hàng chút nào
Kêt hợp ưu điểm có Nguy cơ: người dùng mang thể dùng điểm mạnh của mình đề giảm thiểu hoặc giảm thiểu nguy cơ không? như ưu điểm của tất cả mọi người là sở hữu khả năng tài chính, mọi người sở hữu thể thuê người viết bài để giảm thiểu nguy cơ chủ đề trang website quá rộng không thể bao quát.
hài hòa Điểm Yếu có Cô hội: khách hàng với tận dụng cơ hội để khắc phục điểm yếu không? như cơ hội của quý khách là đa dạng phần mềm quản lý nội dung mới và mạnh, khách hàng có thể tiêu dùng giao diện nhiều năm kinh nghiệm với sẵn của nó để khoả lấp đi khả năng kém về đố hoạ của mọi người.
kết hợp Điểm Yếu với Nguy cơ: người mua nên xây dựng gì để khắc phục điểm yếu và giảm thiểu nguy cơ với thể xảy ra? tạo dựng những mối quan hệ mới để khắc phục điểm yếu không quan hệ rộng và thu hẹp lại chủ đề trang website để người mua dễ bao quát hơn.
>>> Xem thêm: Thiết kế website thương mại điện tử
0 nhận xét:
Đăng nhận xét