Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Làm thế nào để tốn ít, lợi nhiều, thân thiện, hữu dụng cho website doanh nghiệp

Trong cuộc chạy đua để có mặt trên Internet thông qua website, tất cả công ty chỉ thuê thiết kế web giống như thuê làm... brochure (ấn bản tự giới thiệu) và sau đó giao luôn cho đối tác này thực hiện việc duy trì web, cập nhật sự kiện. Cũng vì thế, dù chi khá bộn nhưng những website của doanh nghiệp vẫn thiếu thân thiện, ko thoả mãn nhu cầu của người xem...

>>> thông tin khác: Thiet ke web thoi trang

một. Tốn ít, lợi nhiều

Theo các nghiên cứu vừa qua của ActivMedia, một vài doanh nghiệp đã chi hơn 22 tỷ USD để thiết kế và duy trì web của mình. Trong ấy, chi phí duy trì web chiếm khoảng 56% (hơn 12 tỷ USD). Thế nhưng tới nay, việc duy trì website cũng như cập nhật thông tin trên web chủ yếu vẫn phụ thuộc vào một số doanh nghiệp hay những nhà phân phối dịch vụ internet. Trong cuộc chạy đua để mang mặt trên Internet thông qua website, số đông doanh nghiệp chỉ thuê giống như thuê xây dựng... brochure (ấn bản tự giới thiệu) và sau đó giao luôn cho đối tác này thực hiện việc duy trì web, cập nhật sự kiện.

Cũng do đó, dù chi tương đối bộn nhưng cácwebsite của doanh nghiệp vẫn thiếu thân thiện, không thoả mãn nhu cầu của người xem.Nếu việc duy trì website, cập nhật tin tức phụ thuộc vào đối tác thì lúc muốn đưa tin tức lênwebsite của mình, công ty thường phải thực hiện đa dạng công đoạn nêu dưới đây:

Bộ phận mang trách nhiệm soạn thông tin.

sự kiện buộc phải đưa được trình cho lãnh đạo doanh nghiệp duyệt.

Tập tin Word được gởi cho nơi nhận trách nhiệm duy trì và cập nhật thông tin trên websitecủa công ty.

Nơi này sẽ chuyển tập sự kiện Word thành tập tin .htm và cập nhật vào web, đồng thời điều chỉnh một vài đường link trong website để dẫn tới tin mới cập nhật này.

lý do là ko thật sự ưa chuộng tới web của mình, chấp nhận việc phụ thuộc vào người khác (duy trì web, cập nhật tin tức,...), nên với khi cả năm sau, ai đấy trong công ty mới phát hiện trên web của mình có vài tin đã lạc hậu. Thế nhưng việc xoá một số sự kiện chiếc này lại ko đơn giản:

- Ai ấy trong doanh nghiệp đề nghị báo cho nơi nhận trách nhiệm duy trì web và cập nhật sự kiện để nêu buộc phải.

- Còn muốn bổ sung thêm tin tức thì phải xây dựng lại vài giai đoạn đã nêu ở trên... tự nhiên chủ động trong việc nào đó, người ta siêu ngại thay đổi và đây là Nguyên nhân chính khiến website của nhiều doanh nghiệp không phát huy hiệu quả như mong đợi. đến nay, đa dạng doanh nghiệp vẫn chưa coi website là 1 kênh tin quan trọng giúp PR hình ảnh, thương hiệu của mình. lúc vội vã "góp mặt trên internet" nhưng lại khoán việc thực hiện, duy trì website, cập nhật thông tin cho nơi khác, người khác thì website doanh nghiệp của người mua sẽ giống như 1 brochure... điện tử 1‰.
ví như chỉ lấy dự phí đầu tư website cho công ty của mình cân đối có doanh số trước mắt, có thể bạn sẽ ngần ngại về tính hiệu quả của công cụ còn cực kỳ mới sở hữu doanh giới xứ mình.

>>> tin thêm: Thiet ke website ban hang

Thế nhưng nếu nhìn xa hơn thì rõ ràng bối cảnh thương trường đang đòi hỏi bạn yêu cầu sớm mang trong tay một công cụ hỗ trợ việc quảng cáo thương hiệu, tăng uy tín doanh nghiệp (thông qua việc vừa liên tục giới thiệu: sản phẩm mới, dịch vụ mới, những chương trình khuyến mại,... vừa tổ chức tiếp nhận một vài góp ý, trả lời thắc mắc để điều chỉnh kịp thời kế hoạch cung ứng marketing, chăm sóc khách hàng) như website để nâng cao khả năng cạnh tranh, đảm bảo sự tồn tại và vững mạnh.

2. Thân thiện, hữu dụng ?

Trước hết, việc xây dựng website ấy bắt buộc thật sự thiết thực đối với tất cả mọi người của khách hàng. doanh nghiệp của quý khách cần chuẩn bị nguồn lực sao cho đạt bằng được mục tiêu này. lúc phải shop sở hữu nơi làm website, người dùng đề nghị trình bày sao cho họ hiểu và mường tượng thật rõ nhu cầu khách hàng của tất cả mọi người và bắt buộc Giới thiệu thật kỹ xem họ với đủ năng lực để cung ứng vài công cụ cập nhật, kiểm duyệt sự kiện, ưng ý mang quy trình cập nhật và xử lý tin của mình.

Đừng ngại chuyện trực tiếp đảm nhận việc duy trì web và cập nhật tin tức cho websitecủa mình. Chuyển nội dung tập tin tức Word thành tập tin tức .htm sau đó đưa vào web ko khó, ko phải là loại việc chỉ sở hữu thể thực hiện bởi một số chuyên viên lập trình hay làm website. vài công việc dạng này có thể thực hiện dễ dàng bằng những công cụ được chuẩn bị trước (trong giai đoạn làm website), thậm chí chính người mua mang thể tạo các đường link giữa một vài trang web, cho phép thực hiện truy chọn tin tức trên website.

Người ta gọi những web với công cụ cập nhật như vậy là CMS (Content Management Systems). Để thực sự thiết kế chủ website và khiến cho nó hỗ trợ đắc lực sự nghiệp chế tạo marketing của mình, khách hàng yêu cầu nhớ ba điều:

>>> thông tin liên quan: Thiet ke website truong hoc

a. Xem web thực sự là 1 công cụ, một kênh tin tức quan trọng.

  • Xác định mục tiêu cho web.
  • Chuẩn bị nguồn lực cho việc thực hiện, duy trì web.

b. Tích hợp vào quy trình hoạt động hàng ngày những quy trình mới liên quan đến việc chuẩn bị nội dung, biên tập nội dung, duyệt, cập nhật thông tin trên web.

  • Lập quy trình chuẩn bị sự kiện, cập nhật sự kiện. Xác định và phân mẫu sự kiện (giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, giá sản phẩm dịch vụ,...)
  • Lập quy trình xử lý thông tin phản hồi từ bạn qua web (góp ý sản phẩm dịch vụ, yêu cầu báo giá, đặt hàng, khiếu nại,...)- Lập quy trình mẫu bỏ vài tin tức cũ, ko còn ưng ý.

c. chọn kiếm đối tác làm website thích hợp, nắm rõ phải của doanh nghiệp, nhu cầu của người mua thông qua việc xem xét giải pháp xây dựng và bảng giá họ gởi.

cao cấp hơn nữa là khách hàng tổ chức tin và xây dựng các quy trình xử lý công việc hàng ngày thông qua 1 intranet, từ đó lựa chọn những thông tin sở hữu thể đưa lên internet web.

>>> Xem thêm: xây dựng web spa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More