toàn bộ cộng thời điểm đấy, năm 2003, MySpace đã được có mặt trên thị trường và đến năm 2005, MySpace đã được bán cho doanh nghiệp truyền thông News Corporation sở hữu giá 580 triệu USD. tới năm nay, 2007, dòng tên Friendster đã bị mất hút và bị bỏ xa bởi MySpace.
Ranh giới giữa thất bại và thành công ?
một trong một vài Nguyên do dẫn đến sự thất bại của Friendster là vì chiến lược buôn bán trực tuyến ko hợp lý. Friendster đã đề ra các luật khắt khe trên sân chơi ảo, như xóa một số trang thành viên đen, xóa một số hình ảnh mà họ cho là ko văn hóa... sở hữu vẻ nổi cộm là vấn đề liên quan tới âm nhạc. MySpace cho phép những băng nhóm tải và chia sẻ âm nhạc của họ trong khi đấy Friendster thì cấm tiệt. Và rồi, tất cả mọi người chuyển sang Myspace và kết cục là Friendster bị xơ xác hoang tàn.
>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san
Nhưng liệu rằng thanh niên cũng sẽ rời bỏ MySpace 1 sớm một chiều? do MySpace cũng đã thông báo sẽ sử dụng những phần mềm để lọc bỏ tin tức vi phạm bản quyền cũng như xóa một vài trang thành viên đăng tải tin này. Liệu các bạn sở hữu ngạc nhiên lúc thấy MySpace sẽ bị đánh bại bởi 1 liên minh Facebook - Stickam. Stickam là 1 ý tưởng mới và được đánh giá là "coolest" trong số những mạng xã hội bây giờ, bằng việc tạo ra những chatroom thật lớn mang sự tham gia của hàng triệu teens thông qua camera và microphone.
bây giờ hãy đến có nếu YouTube, đây rất nhiều là 1 hiện tượng website 2.0, chỉ sau một năm xây dựng thương hiệu từ 2005 đến 2006, Youtube được Alexa xếp vào top 5 trang website hàng đầu thế giới về số người truy cập (20 triệu người mỗi tháng trong đấy 44 % là nữ và đa phần là độ tuổi từ 12 đến 17). Và tháng 10 năm 2006, Google đã sắm lại YouTube có giá một,65 tỉ USD.
Thực tế YouTube ko phải là 1 ý tưởng mới. Ý tưởng chia sẻ một số video video hài hước, kỳ thú... đã được khởi nguồn bởi Guba từ năm 1998. Sự khác nhau giữa YouTube và Guba là ở chỗ YouTube tạo được 1 cộng đồng sống giữa các người dùng: họ mang thể tự vì tạo ra và chia sẻ nội dung với tính sáng tạo, nghệ thuật; họ mang thể chọn vui trên YouTube. Chiến lược của YouTube là người chia sẻ nội dung chịu giảm thiểu nhiệm về những vấn đề liên quan đến bản quyền và do vậy họ không áp đặt những quản lý nghiêm ngặt về nội dung.
>>> sự kiện khác: Thiết kế web doanh nghiệp
Facebook được Microsoft định giá 15 tỷ USD
Cuộc vui nào cũng sẽ với khi buộc phải tàn, và rồi vừa qua Viacom đã kiện Google nguyên nhân là những nội dung vi phạm bản quyền trên YouTube. Cũng giống như MySpace, YouTube đã đề nghị lọc bỏ đông đảo nội dung vi phạm. Để gỡ gạc lại, YouTube đã hướng đến thị trường di động: cung cấp clip trên các điện thoại di động. Và đặc thù là YouTube quyết định sẽ trả tiền cho một số ai tự tao ra các video clip mà gây được rộng rãi chú ý, một bí quyết khuyến khích sự tự sáng tạo hơn là đi sao chép. Tuy nhiên, chiến lược này đã được Revver và Metacafe ứng dụng trước đó. Liệu lại mang 1 vụ kiện cáo ăn cắp ý tưởng gì xảy ra không?
Để hạn chế đa số những vần đề liên quan tới bản quyền, Joost, P2P TV hay TV tương tác, chỉ phát tán nội dung "hợp pháp" (do Viacom, CBS... cung cấp). Ý tưởng cộng đồng và mạng xã hội ở Joost là cho phép người xem đánh giá về chương trình, chấm điểm, trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung đã xem. Dường như Joost đã tập hợp đủ nội lực để bùng phát, vấn đề còn lại là liệu quý khách sở hữu nghiện mang nội dung cung ứng bởi Joost hay không?
Công thức cho sự thành công?
Triều đại web 2.0 đã và đang thiết kế thay đổi cách mà con người trao đổi với nhau cũng như mẹo để kiếm tiền. Sự vững mạnh của website 2.0 là không thể lường trước được. Cũng sẽ không sở hữu 1 công thức cụ thể nào cho sự thành công bằng phương tiện mạng xã hội. loại tồn tại, dòng thành công đôi lúc chẳng hề là chiếc mới nhất, ko phải là chiếc mạnh nhất mà là dòng thích hợp nhất ở một thời điểm nhất định. xây dựng web là công cụ cho sự sáng tạo, mà một trong những sự sáng tạo đầy táo bạo là ý tưởng "máy chụp hình không ống kính"
mọi vài công cụ chọn kiếm như blog, dig, wiki, Flickr, YouTube, Myspace đều dùng yếu tố trao đổi (communicative) và tương tác (interactive) của Internet để thành công. Tính chất tương tác và trao đổi thực tế đã tồn tại có web một.0 ví dụ như cộng đồng thảo luận Well (1985) hay Bianca (1994). đề cập thế để thấy rằng khoa học đã cải tiến dịch vụ, tuy nhiên dịch vụ thì chẳng phải là dòng gì hoàn toàn mới lạ. Sự khác biệt giữa web 2.0 và thế hệ trước nó là sự tương tác giữa tính cùng đồng và sự thương mại hóa
>>> sự kiện liên quan: Thiết kế website bất động sản
0 nhận xét:
Đăng nhận xét