Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Những lưu ý khi chọn dịch vụ CDN

khi quý khách tiến hành chọn tìm 1 dịch vụ CDN tốt và ưa thích để dùng lâu dài thì buộc phải để ý tới hệ thống PoP của họ. tốt nhất hãy buộc phải ưu tiên chọn một số dịch vụ CDN mang hỗ trợ PoP ở quốc gia mà người mua sở hữu phổ biến khách hàng nhất. Ví dụ trường hợp người mua chọn CDN cho website Việt Nam thì yêu cầu ưu tiên những dịch vụ CDN có PoP tại Việt Nam như CDNSun, CDN.Net,…Mỗi nhà cung ứng đều có mục Network để tất cả mọi người xem hệ thống PoP của họ phải để ý hãy xem cho kỹ trước khi sử dụng.

ngoài ra, dòng quan trọng vật dụng hai là giá cả và hình thức thanh toán. những dịch vụ CDN ngày nay hỗ trợ hai kiểu thanh toán là tiêu dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu (Pay-as-You-Go) hoặc trả phí cố định mỗi tháng để dùng theo gói. ví như website mọi người tốn không nhiều băng thông thì phải chọn hình thức thanh toán là pay-as-you-go sẽ tiết kiệm hơn vì sắm theo gói sở hữu khi các bạn không sử dụng hết.

để ý cuối cộng là tốc độ, dòng này người dùng có thể kiểm chứng qua việc tiêu dùng thử dịch vụ và tiến hành ping đến liên hệ CDN bằng dịch vụ CA App Synthetic Monitor để xem nó với thật sự hợp lý tốc độ không. Hoặc mọi người mang thể tham khảo qua một vài bài đánh giá CDN trên mạng.

một vài tài nguyên CDN miễn phí

CloudFlare

Đây là dịch vụ proxy có hỗ trợ CDN miễn phí khá phổ biến. nếu như web của khách hàng đặt host tại Mỹ hoặc Châu Âu thì dịch vụ này sẽ giúp người dùng hoàn hảo tốc độ web đa số dành cho một số lượt truy cập tại Việt Nam.

Nó không giống như dịch vụ CDN đơn giản mà mình trình bày ở trên, tất cả mọi người không thể sử dụng domain riêng cho CDN và không thể tải nội dung lên máy chủ CDN của họ nhưng nó sẽ hoạt động bằng cách tiêu dùng một lớp proxy trung gian cho tên miền. lúc khách hàng truy cập vào web của tất cả mọi người thì họ sẽ đi qua một lớp proxy và ở ấy nó đã sở hữu sẵn CDN để cung ứng nội dung trong trang, đường dẫn website ko thay đổi.

Photon

Đây là một dịch vụ đặc thù dành cho bạn WordPress với cài plugin JetPack. Nó sẽ tự đưa những tập thông tin hình ảnh trên website về máy chủ CDN của Photon và phân phối cho người dùng để tiết kiệm băng thông và thời gian tải trang.

jsDelivr

Đây là dịch vụ CDN dành cho vài thư viện Javascript. Ví dụ thay nguyên do là bạn tự host tập tin tức jquery.js của thư viện jQuery thì với thể tiêu dùng liên kết CDN của jsDelivr. hiện nay nó hỗ trợ tới hơn 1650 thư viện khác nhau, hầu như đông đảo thư viện Javascript đa dạng đều mang ở ấy. cách tiêu dùng đơn thuần là nhúng tập tin Javascript tới liên kết của họ thay bởi vì tự host.

nếu bạn là tất cả mọi người WordPress thì với thể cài plugin này để nó tự thay đổi một số thư viện Javascript đang tiêu dùng trong website sang liên kết CDN.

Google Hosted Library

Cũng giống như jsDelivr, khách hàng có thể dùng những liên kết thư viện Javascript trên máy chủ CDN của Google để tiết kiệm băng thông.

vài dịch vụ CDN nhiều

  • Amazon CloudFront
  • MaxCDN
  • CDN77
  • Akamai CDN
  • CacheFly
  • CDN.Net
  • CDNSun (có hỗ trợ PoP tại Việt Nam)
  • KeyCDN
  • CDN.Com.Vn (chỉ với PoP tại Việt Nam)
  • EdgeCast
  • CDNlion
  • SoftLayer
  • WPPronto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More