Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Doanh nghiệp có website sẽ thêm khả năng cạnh tranh

"Nhờ website, một vài công ty không buộc phải thuê nhà mặt tiền vẫn Bật mí sản phẩm đến đa số người tiêu dùng. những đơn vị nhỏ sở hữu thể sở hữu rộng rãi đơn hàng không kém một vài tên tuổi lớn", ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế tốt, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định. Ý kiến trên được ông Doanh đưa ra trong Hội thảo ứng dụng CNTT trong công ty vừa và nhỏ Việt Nam, vì Sở Bưu chính viễn thông TP HCM và IDG tổ chức lần đầu vào chiều 25/1.

Ông Doanh dẫn khá đa dạng minh chứng thực tế. bây giờ, 80% doanh nghiệp may mặc, da giày của Việt Nam lập website và khoảng 30% hợp đồng của vài đơn vị này được ký kết qua kênh này. Hình thức sự kiện qua trang web cũng giúp một số công ty may mặc tư nhân ở Hàng Gai (Hà Nội) may đo, bán áo dài cho khách ở rộng rãi nơi, rộng rãi nước và một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ, như gốm Bát Tràng, chào hàng ra thế giới.

"Nếu ko mang web thì những doanh nghiệp, làng nghề này khó sở hữu thời gian, công sức và tiền bạc quảng bá sản phẩm xa rộng, đáp ứng được nhu cầu người sử dụng như thế", ông Doanh nhắc.

Chuyên gia kinh tế này bàn thêm rằng, ko đề nghị nhìn nhận web, thương mại điện tử đơn thuần là khoa học, nguyên do là nó mang thể đem lại vài quyền lợi kinh tế, xã hội thiết thực. doanh nghiệp xác định marketing lâu dài mới lập website. Hàng nhái, hàng vi phạm bản quyền được đưa lên những trang website sẽ dễ bị người mua phát hiện. Trên thực tế, hình thức thương mại này khắc phục được bí quyết xây dựng chụp giật, ko giữ chữ tín, góp phần chấm dứt hoạt động lừa đảo, vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ và thể hiện chủ trương làm chiến lược làm ăn lâu dài, coi trọng người mua, tôn trong luật pháp của công ty...

với cùng quan điểm trên, ông Hoàng Quốc Lập, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, cho rằng trường hợp doanh nghiệp tăng cường ứng dụng CNTT, chuẩn bị sớm giải pháp hỗ trợ cho tất cả hoạt động, họ sẽ sở hữu rộng rãi thuận lợi trong thiết kế ăn thời hội nhập kinh tế thế giới. Còn chuẩn bị muộn thì cơ hội với thể thành thách thức lớn. các đơn vị phải chuẩn bị tinh thần: không hề khó khăn sở hữu hàng xóm mà là một số người ở đâu đấy trên toàn cầu. Để xóa đi ranh giới về địa lý, thời gian, tự tạo cơ hội cho mình, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đề nghị lập web và tận dụng công cụ này.

"Trong thời hội nhập kinh tế toàn cầu, quy mô không thắng được tốc độ. công ty to hay nhỏ đều mang cơ hội như nhau. vài doanh nghiệp nên lập web, nâng cao cường ứng dụng CNTT, để có thể đưa ra quyết định nhanh nhất, chớp cơ hội cho mình", ông Lập khẳng định.

Theo điều tra của Bộ Thương mại tại một.000 doanh nghiệp, mang 20-25% công ty lập web nhưng tính năng thương mại điện tử trên một vài trang website này nói chung còn mờ nhạt. Đại hầu hết trang web mới ngừng ở Bật mí dịch vụ, trên 27% website tiêu dùng để đặt hàng và chỉ khoảng 3% sử dụng để thanh toán trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More