Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Những điểm quan tâm khi thiết kế website

Điều gì khiến quý khách mê say và thích thú lúc bắt gặp một web đẹp? sở hữu thể tất cả mọi người sẽ ngồi lặng đi trong giây lát để ngắm nhìn tác phẩm hay tất cả mọi người kéo ngay xuống dưới cùng để em nó được thiết kế bởi ai?

Kết quả hình ảnh cho thiết kế website

Hay đơn giản là khen ngợi nó một số lời rồi Bật mí nó sở hữu người dùng bè và đồng nghiệp. Tôi cho rằng chúng ta chỉ mất 3 giây thứ 1 để mang thể cảm nhận và đánh giá 1 website là đẹp hay chưa đẹp, xấu hay... quá xấu!

Vậy chỉ có 1 thời gian ngắn như vậy để người thiết kế có thể truyền tải được hết một số gì anh ta suy nghĩ, một số gì anh ta tính toán và những gì anh ta muốn chúng ta cảm nhận.

đó hẳn là điều ít ai có thể định nghĩa được hết, nhưng trong bài viết này tôi muốn thảo luận có người mua về những tiêu chí đánh giá 1 website đẹp và dựa trên một số tiêu chí đấy chúng ta có thể tạo cho mình vài bắt mắt riêng, truyền tải đến cho người xem tình cảm mà khách hàng đã đưa vào sản phẩm của mình.

Tính cân bằng:

đó là sự cân bằng về thị giác, về hình khối và về màu sắc. Tính cân bằng mang đến cảm giác về sự an toàn, tin tức tưởng. một web mang được sự cân bằng cao cấp nên có vài hình khối cứng cáp, một vài mảng sáng tối rõ ràng, là vài khối thành phần có một vài hiệu ứng thị giác.

Độ tương phản:

Đây là tiêu chí tiếp theo để đánh giá mức độ truyền cảm của một website tới người xem. lý do là bản thân web cũng là 1 dạng tài liệu nhằm cung cấp tin cho người Tìm hiểu hệ thống thị giác.

Và sở hữu hệ thống thị giác của con người vốn đã nhạy cảm thì có 1 web thiết kế tốt bắt buộc tạo cho người xem cảm giác cao cấp về độ tương phản. đó là sự tương phản giữa chữ mang nền, giữa những khối mang nền, và giữa các hình ảnh sở hữu nền background. Độ tương phản giữa chữ và nền nên rõ ràng, vừa phải, một số khối màu chắc khỏe.

Dưới đây là 2 điều ta nên giảm thiểu khi làm website:

* Quá tương phản: 2 mảng màu trắng - đỏ đặt cạnh nhau sẽ gây ức chế và nhức mắt lúc nhìn lâu.

* Kém tương phản: đó là các gam màu sở hữu độ tương đồng như chữ màu vàng đặt trên nền trắng, chữ đỏ thẫm đặt trên nền đen.

Điểm nhấn:

Điều này siêu quan trọng, có một web được làm đẹp thì điểm nhấn của web luôn là nơi được người xây dựng tính toán chu đáo. không thể đánh giá 1 website đẹp giả dụ nó cứ trơn tuồn tuột từ trên xuống dưới như 1 lá đơn được. do vậy trong hội họa thường tiêu dùng từ "truồi truội" để chỉ một tác phẩm ko có điểm nhấn, không mang sự thu hút, không mang "eyes catching"

ko gian:

1 website đẹp mang lại cho người xem 1 cảm giác mới mẻ về thể tích mà người xem sở hữu thể cảm nhận thấy rõ ràng nhất. ấy có thể là một thể tích đa dạng ánh sáng, rộng rãi màu xanh của lá cỏ. Hay 1 dung tích trang trọng trong một nhà hát.

mọi điều này mang thể đã bị không để ý trong phần lớn những sản phẩm làm website ở Việt Nam. ấy là hệ quả của việc sử dụng màu sắc tùy tiện, gam màu tùy tiện và một vài mảng màu ko mang được giai điệu nhịp nhàng.

Ai đấy với thể vẽ được 1 hình chiếc đẹp, 1 chi tiết tinh xảo, nhưng giả dụ đặt vào trong một dung tích ko logic thì tự nó sẽ chuốc lấy thất bại. Giống như nền văn hóa Cồng chiêng của người dân tộc vùng Tây Nguyên vậy, chúng ta không thể thấy một số loại cồng hay chiếc chiêng đẹp khi nó đặt trong một không gian bảo tàng hay một căn phòng sang trọng.

Mà dòng đẹp của nó chỉ với thể thấy và cảm nhận trong mẫu không gian mà nó vốn được sinh ra, là buôn làng, là trong nhà rông với diện tích văn hóa Tây Nguyên.

Tính thống nhất:

Đây là điều ko thể bỏ qua khi đánh giá một web, sự thống nhất được đánh giá ở một số thành phẩn của website như font chữ, góc bo tròn, độ chuyển màu hay độ trong suốt của 1 hình khối.

ví như lưu ý khách hàng sở hữu thể dễ dàng bắt gặp một vài lỗi tưởng như rất nhỏ này ở các website được làm cẩu thả, qua quýt hoặc người làm không mang được đủ kinh nghiệm cần thiết để hiểu và kiểm soát tính thống nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More