Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Tổng quan về Viral Marketing

Giống như cách thức lan truyền của 1 con virus. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ nhái thuyết 1 tất cả mọi người luôn nhắc cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của tất cả mọi người mà mọi người cảm thấy hài lòng lúc dùng. Viral marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào ấy lan truyền 1 nội dung tiếp thị, quảng bá đến những người khác, tạo ra 1 tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như các con vi rút.

vài chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để thiết kế bùng nổ 1 thông điệp tới hàng ngàn, hàng triệu lần.

Viral Marketing là gì?

Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral marketing với hiệu quả thì thật sự ko dễ chút nào, các bạn buộc phải bắt buộc khiến "virus" của mình là duy nhất, lôi cuốn, nó cần với tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cùng tác "đôi bên cộng với lợi"…

>>> thông tin thêm: Thiet ke web bat dong san

Theo kết quả thống kê của 1 công trình nghiên cứu thì chỉ có:

  • 18% quảng bá trên ti vi tạo ra 1 tỉ lệ hoàn vốn đầu tư khả quan.

  • 84% một vài chiến dịch B2B đem lại mức doanh thu ngày càng thấp.
  • 100% việc đầu tư thêm vào PR chỉ để tạo ra thêm 1% - 2% doanh thu.
  • 14% người tiêu dùng tin vào quảng cáo.
  • Và 69% người dùng thích kỹ thuật ngăn chặn quảng cáo

Từ các số liệu "biết nói" này đã cho chúng ta nhận thấy rằng: Tiếp thị và quảng cáo truyền thống ngày càng trở nên lộn xôn, không đáng tin cậy; kém hiệu quả, giá thành cao hơn mà tỉ lệ hoàn vốn đầu tư lại thấp. một triết lí đơn giản là: "...bất kì một chiến lượt marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho các bạn đều là một chiến dịch buôn bán phí tiền bạc…" (Kirk Cheyfitz, CEO, Story Worldwide); và tất nhiên đó các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra 1 điều thú vị: trung bình thì 1 người có: 11 - 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội, và từ 500 tới 1500 một số quan hệ lỏng lẻo khác… Chính bởi vậy, mà các nhà kinh tế đã chọn ra 1 "giải pháp" mới cho ngành tiếp thị ngày nay và nó đã dần dần khẳng định được sức mạnh của mình – "Sức mạnh của Word Of Mouth Marketing".

Marketing lan truyền

Viral buôn bán là gì?

Sự bùng nổ thông tin khiến cho những thương hiệu gặp khó khăn lúc thu hút người sử dụng và các nhà quảng bá đang tìm đến con đường mới: tạo chiến dịch được cư dân mạng tự tay phát tán như hiệu ứng lây lan của virus.

>>> thông tin liên quan: Thiết kế web doanh nghiệp

Người tiêu dùng bây giờ sở hữu thể tắt banner trên trình duyệt, bỏ qua một số trang tiếp thị trên báo giấy và chuyển kênh lúc gặp PR trên TV. Để thành công, một vài chuyên gia quảng bá cần thực hiện được chiến dịch hấp dẫn đến mức người xem không một vài không bỏ qua mà còn chia sẻ cho mọi người bè dưới những hình thức truyền miệng, phát tán qua blog, mạng xã hội, tin tức nhắn nhanh, e-mail...

Thuật ngữ Viral marketing được giáo sư Jeffrey F. Rayport ở Trường buôn bán Harvard (Mỹ) nói đến trong bài báo The Virus of marketing (quảng cáo kiểu virus) trên tạp chí Fast Company vào tháng 12/1996. Thuật ngữ này sau đó được phổ biến rộng hơn nhờ Tim Draper và Steve Jurvetson, sáng lập công ty Draper Fisher Jurvetson, vào năm 1997.

Viral kinh doanh mô tả chiến thuật khuyến khích lan truyền nội dung tiếp thị đến một vài người khác. Thông điệp truyền tải với thể là một clip clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn thuần là 1 đoạn text. các nhà nghiên cứu nhận thấy trung bình mỗi người có hơn 10 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội và 500-1.500 vài quan hệ lỏng lẻo khác. vì thế, các nhà kinh tế đánh giá Viral kinh doanh như 1 giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự rộng rãi của YouTube và trào lưu chia sẻ clip trực tuyến.

Để đạt được hiệu quả cao và hạn chế cảm giác đang xem PR, người thực hiện chiến dịch buộc phải xây dựng nội dung thật ngẫu nhiên, hài hước, cất chứa một số điều ngạc nhiên, thú vị khiến cho người xem thích thú tới mức muốn gửi ngay cho quý khách bè. một số chiến dịch này mang thể gây ra nhiều phản ứng trái chiều có đủ một vài khen - chê, thán phục - nghi ngờ nhưng vẫn đạt được mục đích ban đầu: càng phổ biến người biết tới nhãn hiệu càng cao cấp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiet ke web khach san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More