Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Website hỏng kéo theo với mất khách

một cuộc khảo sát của hãng quản lý lưu thông mạng CatchFIRE Systems (Anh) cho biết 90% người mua ít nhất một lần phải bỏ dở giao dịch nguyên nhân là các trục trặc trong hệ thống cung cấp trực tuyến của một vài doanh nghiệp bán lẻ.

Hậu quả là người dùng nên mất thêm thời gian gọi điện cho doanh nghiệp liên quan hoặc từ bỏ ý định giao dịch và chuyển sang 1 hãng khác. 2/3 số giao dịch hằng ngày là đặt vé máy bay hoặc sắm hàng sử dụng có giá trị trung bình khoảng 300 USD.

người dùng phàn nàn nhiều nhất về một số trang web được làm mang nhiều chi tiết phức tạp, truy nhập và tìm kiếm đã cạnh tranh, tới lúc gần kết thúc 1 giao dịch hoặc khi việc thanh toán đang diễn ra thì lại bị gián đoạn, làm họ cần thao tác lại hoặc tốn thêm tiền và thời gian gọi điện để kiểm tra việc sắm bán đã hoàn tất hay chưa.

1 nhà thiết kế nội thất ở London nói: "Tôi đang đặt vé máy bay trực tuyến thì web của nhà cung cấp bị sự cố và tôi mất luôn cả dòng phiếu mà mình mất bao lâu để khai tin vào. Sau đấy tôi rất hoang với chỉ sợ lệnh đặt sắm vé bị thực hiện hai lần cho bắt buộc lại cần mất thêm 15 phút gọi cho công ty bán vé để kiểm tra lại.

một người dùng khác, là luật sư, than phiền rằng trong công đoạn đặt một tour đi nghỉ thì đường truy nhập trang chủ của nhà phân phối bị gián đoạn tới 6 lần sau khi số thẻ tín dụng đã được nhập vào khiến cho ông ta cuối cộng phải từ bỏ trang dịch vụ này.

Nigel Thomas, Giám đốc kinh doanh của CatchFIRE Systems, nói: "Sự cố trong hoạt động của website vẫn là nỗi đau đầu của cả ngành dịch vụ trực tuyến. Việc người dùng bị đẩy bật ra khỏi đường kết nối lúc đang thực hiện giao dịch thì cũng giống như khách đang ăn thì bị ném ra khỏi liên hệ. Điều ấy thật khó tha thiết bị và nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã mất khách bởi vì vấn đề này.

Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy khách sắm hàng trực tuyến hoàn toàn ko chấp nhận bất cứ sự chậm trễ nào. Họ sẵn sàng từ bỏ một giao dịch và chuyển sang mua hàng của dịch vụ khác nếu đề nghị chờ đợi".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More