Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thiết Kế Website – Không khó như bạn tưởng

Việc thiết kế website, đặc biệt là web cá nhân, ko ghê gớm như các gì người ta thường nghĩ về nó, nào là ngôn ngữ lập trình HTML, Visual Basic hay C++, nào là các đoạn mã nguồn dài dằng dặc mà chỉ bắt buộc sai 1 dấu chấm là gần như "đi tong", nào là xử lý đồ họa tốt, …

Thật ra, việc ấy siêu đơn giản: làm trang web = gõ văn bản + trang trí. Tuy nhiên, do đơn giản như thế mà một vài trang website cá nhân hơn thua nhau về mặt thẩm mỹ, sáng tạo của người tạo ra chúng. Và việc này thì chẳng ai dạy cả, nó chỉ phụ thuộc vào khả năng cá nhân và các kinh nghiệm với được nhờ chọn tòi.

Mạng Internet là phương tiện chính. Nó chế tạo cho chúng ta nguồn "tài nguyên phong phú" gồm vô số một vài tiện ích, vài phần mềm, hình ảnh, âm thanh, tư liệu, thủ thuật, … để thiết kế một trang web hoàn chỉnh và sau đấy, nhờ Internet, web của người mua được các bạn biết đến. bởi thế, quý khách càng chịu khó chọn kiếm, lục lọi, học hỏi bao nhiêu, trang web của tất cả mọi người sẽ phong phú và sở hữu đặc biệt bấy nhiêu. Tuy nhiên, để có được phong cách riêng, ngoài một số kinh nghiệm thu thập được, khách hàng đề nghị sở hữu được 1 sự sáng tạo nhất định để sản phẩm của mình không đi theo lối mòn hay "màu mè đa phong cách".

Trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ Xem qua tới người mua vài khái niệm, bí quyết thức căn bản nhất để tự xây dựng 1 trang website riêng, vài thủ thuật trong việc khai thác Internet và một số kinh nghiệm buộc phải biết.

>>> tin khác: Thiết kế web thương mại điện tử

một. trước tiên, người mua đề nghị bắt buộc biết phân biệt web và website page (trang web). một vài trang web là các tập tin (thường là những tập tin tức văn bản gồm hình ảnh, tư liệu, nhạc, …) có dạng *.HTML hay *.HTM. web là một tập họp một số trang website được liên kết có nhau. Ví dụ, website của mọi người gồm 3 web pages: 1 trang chủ Giới thiệu sơ lược về gia đình và công việc, 1 trang kể riêng về gia đình, một trang nói riêng về công việc. Người đọc lúc ở trang chủ, muốn biết tin về gia đình mọi người, click vào mục GIA ĐÌNH, mục này đã được tạo một liên kết dẫn đến trang web về tin tức gia đình người dùng và trang website này sẽ được mở lên. Tương tự nếu muốn từ trang chủ –> trang công việc, từ công việc –> gia đình hay ngược lại.

2. Như đã kể ở trên, việc xây dựng web căn bản chỉ là gõ văn bản và trang trí. đấy là tính năng của Microsoft Word. bởi thế, người dùng sử dụng Word để tạo website cũng được.

Thật vậy, cực kỳ đơn giản. đầu tiên, người dùng mở Word và chọn File/New. Trong thẻ General templates(phía bên phải) quý khách chọn website Page. tới đây là công việc của bạn: gõ tin, chèn hình ảnh, chèn âm thanh, chọn màu nền, vẽ hình,…tất cả giống như lúc người dùng soạn thảo một văn bản. Xong việc, khách hàng tìm Save as type là: web Page (hình)

Việc người mua đề nghị biết thêm là việc tạo liên kết (hyperlinks). Ví dụ người mua đã hoàn thành 3 trang web: trang chủ có tên là trangchu.html, trang về gia đình các bạn – giadinh.html, trang Tìm hiểu về công việc của các bạn – congviec.html, mọi cất trong c:web. Trong trang trangchu.html, tới mục Giới thiệu gia đình, tất cả mọi người quét chuột bôi đen chữ "gia đình", click cần chuột, tìm Hyperlinks, trong ô "Type File or Webpage name", người mua gõ vào đường dẫn đến trang giadinh.html (trong trường hợp này là c:webgiadinh.html). Click OK. khi đó, khi đưa chuột tới chữ gia đình, con trỏ chuột sẽ thay đổi và khi người dùng click vào đấy, trang website giadinh.html sẽ được mở ra. Tượng tự như thế vời các liên kết tới congviec.html và ngược lại.

người dùng còn có thể tạo một liên kết đến một số trang website sở hữu sẵn trên mạng. Ví dụ, tất cả mọi người muốn từ trang chủ của mình tới ngay trang Yahoo!Mail, hãy gõ vài từ, đại khái như "dzô Yahoo! xem có mail không?". bôi đen chữ Yahoo!, click bắt buộc chuột, chọn Hyperlinks và gõ nhà hàng của trang Yahoo!Mail vào khung "Type File or Webpage name" và click OK. lúc đó, khi người được đưa click chuột vào chữ Yahoo!Mail trong trang chủ của quý khách, sẽ được mở.

3. Microsoft Word chỉ là giải pháp cho một vài trang website căn bản. Microsoft Frontpage (MF, trong bộ Microsoft Office) mới là một phần mềm chuẩn, dành riêng cho việc thiết kế web. vài tính năng của MF là giỏi, tiện lợi và toàn bộ hơn so mang Word (dĩ nhiên rồi!).

MF cung cấp cho quý khách nhiều kiểu dòng trang website sở hữu sẵn như:

  • Format – >Themes các sơ đồ website của quý khách giúp bạn kiểm soát dễ dàng vài trang web và những liên kết.
  • Tạo có nút bấm đổi màu Insert/Component/Hover Button
  • Tạo cái chữ chạy gang màn hình Insert/Component/Marquee
  • Tạo máy đếm số lượt người đến thăm trang website của tất cả mọi người Insert/Component/Hit Counter
  • Tạo sổ thu thập ý kiến cho khách đến thăm bằng mẹo đặt những câu hỏi (đại cái như: "bạn chấm mấy điểm cho web của tui?") hay một vài câu hỏi trắc nghiệm tự tạo,
  • Tạo một số "không gian" để khách viết các ý kiến của họ,…Insert/Form
  • Tạo hiệu ứng đặc biệt cho vài đối tượng Format/DHTML Efeects
  • Hay khi chuyển từ trang này sang trang khác Format/Page Transitions … không tính ra, người dùng còn với thể xem được trang website của mình sẽ hoạt động như thế nào bằng mẹo click vào thẻ Preview ở góc dưới bên đề nghị của màn hình.

MF còn phần lớn tính năng hấp dẫn khác chờ mọi người khám phá đó, đừng lo MF rất dễ sử dụng vì nó hầu hết là phần mềm căn bản nhất để tạo website. vì thể tích hạn hẹp tôi không thể chỉ dẫn làm 1 web được, bởi mỗi người mỗi vẻ. quý khách xây dựng và tự học hỏi thêm, với gì lên diễn đàn này để hỏi các…. "chiên gia" nhá.

>>> Tham khảo dịch vụ: Thiết kế website thời trang

4. bên cạnh vài phần mềm quen thuộc trên, khách hàng còn có rộng rãi lựa chọn khác để tạo web cho mình. Trên mạng với phần lớn phần mềm, tiện ích giúp khách hàng thiết kế công việc này, chẳng hạn như Site Craft. SiteCraft là một phần mềm tối ưu, thú vị, giúp vài người ko biết một chút gì về ngôn ngữ HTML thiết kế được trang web riêng của họ một cách dễ dàng. mang phần mềm này, quý khách tạo ra 1 trang web theo từng bước 1 mà chương trình sẽ "chỉ dẫn 1 bí quyết tận tình". người mua click vào những nút Steps (bước) 1 tới 6 để hoàn chỉnh website của mình. ấy là một số công việc từ đơn thuần nhất như việc tạo ra cấu trúc của web, chọn tên và chủ đề của web, việc trang trí, chọn màu, tới việc điều chỉnh một số hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tới việc tải (upload) và quảng bá trang web của người dùng trên Internet. số đông được được đơn thuần hoá, người dùng chỉ phải làm theo chỉ dẫn của chương trình. SiteCraft cung cấp số đông công cụ để tất cả mọi người trang trí giao diện website của mình như những wallpaper, một số buttons, những ảnh động, âm thanh, … nếu quý khách vẫn chưa hài lòng, phần mềm sẽ mang đường dẫn tới trang chủ để tất cả mọi người download thêm những gì mình đề nghị. ngoài ra, SiteCraft còn đọc được hầu hết file multimedia. sở hữu sự hỗ trợ thông minh về giao diện như thế, các bạn chỉ bắt buộc tập trung cho phần nội dung của trang web. Giao diện SiteCraft thân thiện, tiên tiến và bắt mắt. Nhưng điều khiến cho chương trình này hấp dẫn là phương pháp tạo ra một web rất dễ dàng vì nó đã hỗ trợ tất cả một số quá trình quan trọng.

5. tìm mẹo đưa trang web của các bạn lên mạng. thứ nhất, người mua phải kiếm một cửa hàng. Hãy vào vài trang website sau, đăng ký cho mình một tài khoản (giống như việc đăng ký mail trong Yahoo hay Hotmail). Qua e-mail. những trang web sẽ sản xuất cho khách hàng 1 địa chỉ trang website của tất cả mọi người theo username mà bạn đã đăng ký, tất nhiên ấy là một mật mã để người dùng quản lý hầu hết số đông thứ đã tải lên nhà hàng đó:

cho phép bạn tải lên mạng tối 150 MB dữ liệu. ngoại trừ ra, còn những tính năng khác như tạo forums (diễn đàn), form mail (khách mang thể gởi mail trực tiếp đến cho bạn 1 phương pháp dễ dàng) hay guest book (sổ ý kiến của khách viếng thăm).

6. Tải những trang web của bạn từ máy lên mạng. khách hàng vào trang chủ (trang phân phối cho người dùng địa chỉ) và đăng nhâp (log in) vào tài khoản của mình. Vào mục Upload và khách hàng sẽ với thể tìm vài file từ máy của mình tải lên trang web đơn thuần như việc tìm file đính lèm khi gửi mail bằng Yahoo! hay Hotmail. Cuối cộng, quý khách gõ vào khung nhà hàng tên trang web của mình và kiểm tra lại.

>>> thông tin thêm: Thiet ke website truong hoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More