Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Một số điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

Như chúng ta đã đang và sẽ thấy thì việc dùng internet qua vài thứ di động đặc thù là mobile ngày càng trở thành nhiều.Dần hướng tới việc tiêu dùng internet trên mobile sẽ chiếm dần việc sử dụng trên loptop hay destop.

Như vậy,đứng trên vị trí của người xây dựng website,chúng ta phải đáp ứng buộc phải đang ngày càng dịch chuyển mạnh của xã hội.Bài hướng dẫn này sẽ giúp tất cả mọi người sở hữu mẫu nhìn cơ bản nhất và quan trọng nhất để thiết kế ra hay chỉnh sửa website của người mua trên mobile.

8 Điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

một. Giảm số lượng nội dung

Trên một số thiết bị di động thì luôn với màn hình hiển thị vừa buộc phải.Ngay cả những mẫu Iphone mang màn hình hiển thị khá rộng cũng chỉ bằng 1/5 so với 1 loại laptop bình thường.Vì thế dung tích hiển thị sẽ ít hơn toàn bộ.Đồng thời những người dùng mobile trên internet thông thường cũng bận rộn hơn,họ ít với thời gian để đọc vài thiết bị không liên quan tới nhu cầu chính.

phải chúng ta buộc phải biết tiêu dùng cao cấp tới từng điểm ảnh.Bằng bí quyết đơn thuần hóa nội dung và chỉ để các nội dung hay tính năng quan trọng thì lượng nội dung hiển thị sẽ được tối ưu hóa trên mobile.

không tính ra đơn thuần hóa nội dung cũng giúp chúng ta dễ dàng duyệt hơn khi mạng mobile khá là yếu.

>>> sự kiện khác: Thiet ke web spa

2. sắp xếp nội dung theo cột đơn

Bố trí nội dung theo cột đơn

chiếc bỏ một số nội dung không quan trọng và bố trí lại theo cột

web được duyệt trên mobile khá là khó nhìn.Để đọc được nội dung cần thiết thì người dùng sẽ đề nghị zoom để nhìn rõ.Việc này rất là bất tiện.

kém chất lượng sử người dùng đang muốn xem một bài báo mà không nhìn rõ.bạn dùng tay phóng lớn để đọc nhưng lại chạm vào 1 loại gì ấy khác.Và mọi người sẽ lại buộc phải back lại và lại zoom lại.Nhất là một page mang quá rộng rãi nội dung thì việc chạm nhầm là cực kỳ dễ thấy.Điều này đem đến sự khó chịu cho người tiêu dùng.

3.Trình bày điều hướng

vô cùng khó để xếp đủ điều hướng trên cùng 1 page website di động 1 bí quyết ưng ý.Xếp đa số những mục điều hướng ở phía trên sẽ đẩy nội dung đi quá xa.Dưới đây là những lời khuyên cho việc đặt chuyển hướng trên trang web điện thoải di động:

Trên trang chủ đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên web ở trên cộng 1 trang,nội dung để cho những trang sau.Điều này ưng ý với một vài website mà người sử dụng muốn điều hướng hoặc chọn kiếm ngay tắp lự, hơn là đọc nội dung. Ví dụ, lúc khách hàng truy cập vài trang web thương mại điện tử họ thường với 1 cái sản phẩm cụ thể trong tâm trí và muốn khai thác thông qua nó hoặc gõ vào hộp chọn kiếm.

4.Hạn chế nhập văn bản

Việc nhập văn bản hay gõ,chạm,click trên mobile khó hơn nhiều so mang laptop hay destop .Vì thế việc có sai sót khi nhập văn bản hay nhập chậm.Nên người dùng sẽ vô cùng khó chịu khi nên gõ rộng rãi trên mobile.

Hạn chế việc nhập văn bản

Đứng trên vị trí người xây dựng,các các bạn có thể thiết kế một số việc trên để giảm lượng nhập văn bản trên mobile cho người dùng:

- tiêu dùng lưu trữ trên điện thoại.

- Nhập mã PIN thay bởi vì mật khẩu,hay là nhập số thay một số kí tự,nhất là Tiếng Việt mang dấu.

- Tận dụng một vài chức năng mang sẵn.Tối đa hóa việc click thay vì nhập lựa tìm.

Điều này sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy tha hồ và lợi ích hơn sở hữu xây dựng web của quý khách.

5. xây dựng 1 hay phổ biến trang website điện thoại di động?

Màn hình và sức mạnh xử lý trên điện thoại di động khác nhau gần như. Ví dụ, 1 kiểm tra nhanh chóng vào 1 nhà bán lẻ điện thoại di động hàng đầu cho điện thoại bán chạy mang độ phân giải khác nhau, từ 128 x 160 pixel có lên đến 480 x 800. Và, trong khi đa dạng điện thoại xuất sắc có khả năng để tải lên một vài trang website toàn bộ điện thoại ít tiên tiến không thể đối phó và sẽ sụp đổ để làm như vậy.

ví như trang web của điện thoại di động của người mua tập trung tới đối tượng người dùng điện thoại tối ưu sở hữu tốc độ tải nhanh sau ấy 1 phiên bản di động sẽ được ok. Tuy nhiên, ví như mọi người muốn có một tiếp cận rộng hơn thì các bạn bắt buộc xem xét việc tạo 1 cặp xuống phiên bản. Facebook đi xa như với 3 phiên bản điện thoại di động chính. m.facebook.com là trang website điện thoại di động chính, touch.facebook.com được tối ưu hóa cho điện thoại di động touscreen và 0.facebook.com được seo cho người tiêu dùng ở một số nước sở hữu tốc độ download cực kỳ chậm.

1 hay nhiều thiết kế

>>> thông tin liên quan: Thiết kế web bán hàng

6 . xây dựng cho màn hình cảm ứng và không sở hữu màn hình cảm ứng

Điện thoại xuất sắc chiếm tất cả dùng Internet di động tại nhiều quốc gia. bởi vậy , điều quan trọng là trang web điện thoại di động của quý khách sẽ được tối ưu hóa cho điện thoại hợp lý .Nhưng sở hữu 1 thị phần cực kỳ lớn người sử dụng điện thoại ko mang cảm ứng.Vì thế các bạn yêu cầu thiết kế cho cả 2 phiên bản trên.

một vài khó khăn rộng rãi nhất với xem một vài trang website tiêu chuẩn trên một điện thoại tuyệt vời là trong việc lựa tìm , đặc trưng là lúc click chọn, liên kết văn bản nhỏ chính xác . Ngón tay sở hữu xu thế quá lớn để đạt một liên kết nhỏ chính xác , và ví như sở hữu 2 hoặc đa dạng liên kết gần nhau thì cực kỳ dễ dàng để vô tình tìm sai .

phải để một vài hành động call quan trọng cho footer link.Nếu sở hữu sử dụng thì phải dành phổ biến dung tích hơn.

7. Giảm một số thao tác trên điện thoại

Việc thao tác rộng rãi trên điện thoại rất dễ mỏi và nhàm chán.Vì thế yêu cầu xây dựng websitesao cho tránh đa dạng tối đa thao tác của các bạn.

Ví dụ :sử dụng một số nút "Back lớn top" giúp chuyển lên trên đầu page,sử dụng "yes" "no" đơn thuần hóa tùy tìm người sử dụng…..

8.Tận dụng chức năng sẵn có

phổ biến điện thoại lại tiện dụng hơn máy tính lý do là có đựng một vài chức năng được tích hợp sẵn mà trên máy tính ko có thực hiện cuộc gọi

rất nhiều vài điện thoại có thể (tất nhiên) thực hiện cuộc gọi điện thoại ( máy tính yêu cầu thêm phần mềm gần như các bạn sẽ chẳng hề mua tín dụng để thực hiện cuộc gọi từ máy tính của họ để điện thoại vật lý) . Cho phép khách hàng tự động gọi khi nhấp vào vài điện thoại hay liên kết cuộc gọi . Điều này cực kỳ hữu ích cho việc dùng 'Liên hệ với chúng tôi '

Xem địa chỉ trên bản đồ

Tương tự như vậy , nó có thể cung cấp cho người mua tùy tìm để lựa tìm 1 shop và tự động mở ứng dụng bản đồ điện thoại di động .

chọn sắp nhất ...

Người sử dụng internet trên mobile thường là khi xa nhà của họ. lý do là phổ biến điện thoại di động đi kèm có khả năng sẵn với vị trí phát hiện (ví dụ như GPS ), người mua với thể phải 1 người dùng chia sẻ vị trí hiện tại của họ . Nhà bán lẻ đường cao , ví dụ, có thể làm cho nó dễ dàng cho quý khách để phát hiện vài địa chỉ gần nhất của họ trên bản đồ . Xã hội vài trang website điện thoại di động kết nối mạng có thể khiến cho nó dễ dàng cho bạn để chọn thấy những người , địa điểm hoặc tin tức gần họ .

tin tức đầu vào trong phương pháp thức sáng tạo

với số đông phương pháp sáng tạo để cho phép người mua nhập thông tin được cả hai vui vẻ và hữu ích. Mã QR là một ví dụ về điều này. Waitrose đã mang một chiến dịch báo chí vào cuối năm ngoái để thúc đẩy nó Giáng sinh iPhone và một vài ứng dụng Android . Quét mã mất người dùng trực tiếp tới một số địa chỉ ứng dụng để tải về nó.

>>> sự kiện thêm: Thiết kế web xây dựng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More